Thứ Bảy, 27/4/2024
Quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) tổ chức Ngày hội "Dân vận khéo năm 2023"
 
Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định dự Ngày hội "Dân vận khéo"
năm 2023 tại phường Hàng Trống
  


Thực hiện Chương trình Công tác dân vận năm 2023 và Chương trình công tác năm 2023 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy các phường, khối Dân vận đã tham mưu Đảng ủy các phường tổ chức quán triệt, triển khai phong trào thi đua ''Dân vận khéo'' năm 2023 tới thành viên hệ thống chính trị, Ban Đảng, Cấp ủy Chi bộ, Tổ dân vận, Ban Công tác mặt trận các tổ dân phố.

Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, đảng viên về công tác dân vận và vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, từ đó tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân, đối với phong trào thi đua ''Dân vận khéo'' và xây dựng mô hình ''Dân vận khéo''.

Quá trình thực hiện Đảng ủy các phường lãnh đạo các tập thể, cá nhân xây dựng mô hình tiến hành khảo sát thực tế địa bàn, tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên, nhân dân về những ưu điểm và hạn chế nhằm xác định các biện pháp khắc phục tiếp tục điều chỉnh đảm bảo phù hợp tình hình thực tế nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua, thực hiện mô hình ''Dân vận khéo''; hội nghị giao ban hàng tháng Đảng ủy phường, đi đôi với việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị các tập thể, cá nhân báo cáo đánh giá việc triển khai thực hiện các mô hình ''Dân vận khéo'' để kịp thời rút kinh nghiệm.

Các tổ chức và cá nhân đăng ký mô hình điển hình ''Dân vận khéo'' tích cực bám sát các chỉ tiêu, đổi mới hình thức, phương thức công tác dân vận, kết quả có nhiều chuyển biến tích cực, sát với tình hình thực tế.

Dự Ngày hội "Dân vận khéo" năm 2023 tại phường Hàng Trống, Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định vui mừng thông báo tới các đại biểu, đến thời điểm này quận Hoàn Kiếm cơ bản đạt được các chỉ tiêu cho năm 2023. Trong đó nổi bật là thu ngân sách tiếp tục dẫn đầu toàn Thành phố. 31/38 chỉ tiêu đã hoàn thành. An ninh quốc phòng được đảm bảo, các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội... tiếp tục được coi trọng, từng bước được chăm lo phát triển

Đáng chú ý, qua cuộc làm việc của Đoàn khảo sát Hội đồng lý luận Trung ương tại quận Hoàn Kiếm vừa qua, Hội đồng lý luận Trung ương đánh giá rất cao quận có nhiều mô hình sáng tạo trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trong đó có công tác dân vận.

Để có được những thành tích trên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định ghi nhận sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy phường và sự tham gia trực tiếp của các bác tổ dân phố. Nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả trong đời sống xã hội. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm đề nghị thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua ''Dân vận khéo'' với nội dung, phương thức phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, từng đối tượng;

Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh, tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn; đặc biệt tiếp tục phát huy hiệu quả của những mô hình "dân vận khéo" đã được công nhận.

(kinhtedothi.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất