Thứ Năm, 25/4/2024
Lạng Sơn: Phát huy vai trò Người có uy tín trong cộng đồng

Ở thôn Lũng Slàng, xã Tri Phương (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Vài năm trước đây do thôn cách xa trung tâm xã, địa hình phức tạp, chưa có đường bê tông nông thôn từ thôn đến trung tâm xã nên cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều nhà gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài, nhất là khi thời tiết xấu.

Là Bí thư Chi bộ và cũng được bà con tin tưởng bầu chọn là Người có uy tín  của thôn, anh Triệu Xuân Phú luôn trăn trở làm sao để giúp bà con có đường giao thông đi lại thuận tiện để qua đó đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định đời sống cho người dân.


 Anh Triệu Xuân Phú, Người có uy tín thôn Lũng Slàng, xã Tri Phương (Tràng Định, Lạng Sơn)

Để làm đường giao thông nông thôn, anh Phú đã tích cực vận động người dân trong thôn mang xe máy của gia đình ra trung tâm huyện để chở cát, sỏi, gạch… về để xây dựng đường giao thông của thôn. Nhờ đó, con đường giao thông của thôn đã được xây dựng và hoàn thiện, góp phần thuận tiện cho việc đi lại, giao thương buôn bán, người dân trong thôn rất phấn khởi.

“Đội ngũ Người có uy tín đã có nhiều đóng góp rất lớn trong xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và giữ gìn an ninh trật tự. Điển hình như tấm gương ông Nguyễn Duy Đảm, Người có uy tín của khối 9, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn.

Nhận xét về ông Đảm, ông Hoàng Văn Chuyền, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn cho biết: Ông Đảm luôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa; ủng hộ các gia đình nghèo, khó khăn; phối hợp với các lực lượng chức năng cảm hóa một số đối tượng vị thành viên lầm lỡ hoàn lương, tham gia vận động các đối tượng phạm tội ra đầu thú… Chính nhờ sự đóng góp rất lớn của ông Đảm mà khối 9, phường Vĩnh Trại nhiều năm liền đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa.

Đánh giá về vai trò Người có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, ông Triệu Văn Lạng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết: Trong những năm qua, đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông qua các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa.

Mỗi năm, Người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã cung cấp khoảng 1.000 thông tin có giá trị, giúp các lực lượng chức năng điều tra làm rõ hơn 300 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ các đối tượng vi phạm, phạm tội trên các lĩnh vực: ma túy, trộm cắp, gian lận thương mại… mang lại bình yên cho nhân dân./.

(baodantoc,com.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất