Thứ Năm, 25/4/2024
Nhiều hoạt động mừng lễ Sene Đolta của đồng bào Khmer

Tại các điểm đến, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Trần Hồng Quân gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc tôn giáo, phật tử trên địa bàn huyện cùng đón lễ Sene Đolta vui tươi, hạnh phúc. Đồng chí động viên đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới…

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Dương Huỳnh Khải cùng lãnh đạo Ban Dân tộc và một số ban, ngành đến thăm, chúc mừng lễ Sene Đolta tại chùa Cao Dân, xã Tân Lộc và chùa Đầu Nai, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình (Cà Mau).

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau Phạm Bạch Đằng cũng đến thăm và chúc mừng lễ Sene Đolta tại chùa Monivongsa (phường 1, TP Cà Mau). Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Cà Mau Đoàn Tấn Sỹ đã đến thăm và chúc mừng lễ Sene Đolta tại chùa Rạch Giồng (ấp Đường Đào, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình).

Sene Đolta còn gọi là lễ cúng ông bà, được ví như lễ Vu lan báo hiếu của đồng bào người Kinh. Đây là một trong ba lễ hội lớn trong năm của đồng bào Khmer, nhằm tưởng nhớ công ơn các đấng sinh thành, những người đã khuất và cầu mong những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Chính lễ được tổ chức từ ngày 18 đến 20-9 dương lịch.

Hữu Tùng/Nhân Dân điện tử

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất