Thứ Sáu, 26/4/2024
Già làng góp phần giữ gìn an ninh dịp Tết

 Già làng, người có uy tín giữ vai trò trung tâm trong mối đoàn kết
giữa đồng bào các dân tộc thiểu số ở Nam Trà My 

Cùng cán bộ công an huyện, xã xuống thôn bản, đến từng hộ gia đình là công việc thường xuyên của già làng Nguyễn Thanh Phương ở xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, nhất là trong những ngày giáp Tết này. Bên cạnh tuyên truyền giúp bà con mình về kinh tế - xã hội, già Phương còn vận động con cháu, nhân dân trong thôn, bản nêu cao tinh thần đoàn kết, kịp thời cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an huyện Nam Trà My đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trước trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 này.

Già làng Nguyễn Thanh Phương, Thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, nhiều lần phối hợp với công an xã, huyện, các ngành đoàn thể mặt trận để tuyên truyền vận động bà con lần lượt tham gia phát triển kinh tế, vài tháng sau xuống kiểm tra lại thấy có sự thay đổi, họ biết tự lo, tự làm, rồi biết đoàn kết, đầm ấm, xây dựng lo cho con, cho vợ, kinh tế phát triển, đời sống thì từng bước ấm no, có thay đổi đó là rất mừng với những người có uy tín như chúng tôi khi đảng nhà nước giao phó, nhân dân bầu chọn.

Không chỉ Nam Trà My, ở 6 huyện miền núi cao của tỉnh Quảng Nam, gần 500 già làng, có uy tín đã và đang có nhiều đóng góp thầm lặng trong giữ vững an ninh trật tự ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều năm qua, già làng, người có uy tín luôn được xem là cầu nối giữa Đảng, nhà nước với bà con dân tộc thiểu số và ngược lại. Không chỉ trong phát triển kinh tế, bảo tồn bản sắc văn hóa, mà già làng, người có uy tín còn tham gia tích cực trong giữ vững an ninh trật tự, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Theo Trung tá Nguyễn Quang Trà, Phó Trưởng công an huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, để đảm bảo được tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm trước trong và sau tết nguyên đán, tết cổ truyền của dân tộc theo chỉ đạo của giám đốc công an tỉnh thì lãnh đạo đảng ủy công an huyện sẽ tập trung chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương thường xuyên xuống cơ sở thăm, hướng dẫn người có uy tín trong vấn đề phát động phong trào hỗ trợ giúp đỡ để người có uy tín có đủ điều kiện tham gia giúp cho lực lượng công an trong vấn đề đảm bảo an ninh cơ sở, góp phần vào phát triển kinh tế văn hóa xã hội chung trên địa bàn huyện.

Ngày tết, những già làng người có uy tín ở miền núi Quảng Nam, bằng cái tâm, uy tín, tiếng nói của mình…đã và đang là lực lượng đắc lực, cánh tay nối dài của công an, quân sự, biên phòng trong việc đảm bảo một mùa xuân yên bình, an toàn cho mọi người, mọi nhà./.

Nguồn: antv.gov.vn

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất