Thứ Sáu, 19/4/2024
Dân vận trong xây dựng làng quê kiểu mẫu
 
Ban nhân dân thôn An Hòa tổ chức trồng hoa trên tuyến đường thôn 


Trong đó vai trò rất quan trọng của các cấp Mặt trận, đoàn thể trong công tác dân vận và đã nhận được sự đồng thuận rất cao từ phía người dân. Dưới đây là điển hình được ghi nhận tại thôn An Hòa (xã Duy Trung), đã được huyện Duy Xuyên chọn xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu để nhân rộng ra các địa phương khác, đồng thời góp phần đưa xã Duy Trung đạt xã NTM nâng cao.

Thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, cán bộ, hội viên các cấp mặt trận và các tổ chức thành viên xã Duy Trung đến tận khu dân cư, cùng tham gia với bà con nhân dân dọn dẹp ngăn nắp tuyến đường giao thông nông thôn, trồng các loại hoa, cây cảnh tại khu dân cư kiểu mẫu.

Năm nay đã 75 tuổi, ông Nguyễn Hiền vẫn tích cực tham gia làm đường hoa cùng với người dân trong thôn. Với cụ Hiền công việc chỉ là một phần, quan trọng hơn là tinh thần gương mẫu của người cao tuổi góp phần xây dựng hoàn thành tuyến đường.

“Tuổi cao rồi, làm được bao nhiêu, chúng tôi chủ yếu đi vận động bà con là chính, từ hiến đất, di dời tường rào cổng ngõ, rồi làm sao cho làng quê sạch đẹp, bà con đồng thuận thực hiện chủ trương của Nhà nước là vui rồi” - ông Hiền bộc bạch.

Trước đây, hầu hết tuyến đường ở thôn An Hòa chỉ rộng khoảng 2,5m, cây cối um tùm cản trở giao thông. Từ khi phát động xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, Ban nhân dân thôn vận động, người dân tự nguyện hiến đất, di dời tường rào, cổng ngõ mở rộng tuyến đường lên đến 5m, có bồn hoa, lề đường thông thoáng. Nhiều tuyến đường bê tông hoàn thành đã tạo diện mạo khang trang cho vùng quê này. Hiện nay, vụ mùa đã xong, người dân hồ hởi, vui vẻ cùng tham gia trồng hoa, cây cảnh làm đẹp khu dân cư kiểu mẫu. Tranh thủ buổi sáng sớm, nhóm phụ nữ trong các tổ đoàn kết đi gom các loại hoa sam, tý ngọ về trồng ở ven đường.

Chị Nguyễn Thị Lan (ở thôn An Hòa) chia sẻ: “Những ngày cuối tuần, Ban nhân dân thôn tổ chức trồng hoa trên tuyến đường, người dân chúng tôi rất phấn khởi cùng tham gia làm cho tuyến đường thêm đẹp. Cán bộ Mặt trận, đoàn thể, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh cùng xắn tay áo với người dân trong xây dựng NTM thật đáng quý, như rứa mình không thể là người ngoài cuộc được, vì làng quê đẹp cho chính người dân mà”.

Đồng chí Nguyễn Công Vĩnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Trung cho hay, khi triển khai phong trào hay nhiệm vụ gì, Mặt trận, đoàn thể của xã đến trực tiếp với người dân, động viên người dân cùng chung tay thực hiện. Như trong xây dựng NTM, khu dân cư kiểu mẫu, có sâu sát sẽ giúp hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân, dù từ những công việc nhỏ; đồng thời vận dụng cách làm hay, sáng tạo từng nơi để nhân rộng điển hình, lan tỏa phong trào đến từng khu dân cư.

(baoquangnam.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất