Thứ Bảy, 27/4/2024
Giáo dân Đắk Nông sống "tốt đời, đẹp đạo"

Tại đây các hoạt động sinh hoạt tôn giáo, nhất là vai trò nhắc nhở, động viên của linh mục và Hội đồng giáo xứ đã góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn đạo đức, xây dựng nếp sống văn minh, nhân đạo của bà con giáo dân; thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí trong tổ chức lễ tang, lễ cưới. Bên cạnh đó công tác hòa giải tại giáo xứ cũng mang lại kết quả tích cực, góp phần đảm bảo ANTT, tình làng nghĩa xóm được đoàn kết. Bà Đinh Thị Sâm ở Tổ dân phố 2, thị trấn Ea T'linh chia sẻ: "Tình hình ANTT mấy năm trở lại đây rất ổn định, bà con chấp hành tốt các chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước. Bên chính quyền, đặc biệt là lực lượng Công an luôn quan tâm hỗ trợ giáo xứ, bà con giáo dân yên tâm sinh hoạt tôn giáo, khi mà có sự việc hay vấn đề gì là sẽ báo ngay lên chính quyền địa phương".


 CAH Đắk Mil vận động giáo dân Chi hội Tin lành Đắk Sắk - Đắk Mâm tham gia bảo đảm ANTT 
 

Ông Vũ Thành Tác- Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Phúc Bình cho biết: "Giáo xứ luôn phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền để bảo đảm ANTT, bằng chứng trong thời gian 2 năm qua tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp tại những khu vực giáo xứ Phúc Bình đã giảm hẳn. Vấn đề sinh hoạt tôn giáo được chính quyền địa phương rất quan tâm, tạo mọi điều kiện trong suốt thời gian từ khi thành lập giáo xứ đến nay".

Hiện nay, trên địa bàn H. Cư Jút có 3 tôn giáo lớn đang hoạt động (Công giáo, Tin lành và Phật giáo). Những năm qua, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, đại đa số đồng bào theo đạo luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện tốt phương châm sống "tốt đời đẹp đạo", tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Là địa phương có nhiều tôn giáo, trong đó có đông đồng bào công giáo và tin lành, những năm qua, cấp ủy, chính quyền H. Đắk Mil luôn quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như; phong trào xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được các tổ chức tôn giáo và giáo dân tích cực hưởng ứng, tham gia. Các tổ tự quản về phòng, chống tội phạm hoạt động thường xuyên nhằm giữ gìn ANTT, thực hiện tốt nội dung quy ước ở thôn, buôn.

Ông Trần Ngọc Lịch- Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Vinh An chia sẻ: "Vào các ngày lễ lớn, chúng tôi tổ chức luôn luôn được sự quan tâm của chính quyền và sự hỗ trợ rất tốt về ANTT. Địa bàn giáo xứ không xảy ra vấn đề gì lớn về pháp luật, người dân tích cực tham gia  phòng chống tội phạm vì bây giờ ai cũng muốn sống một cuộc sống an lành". Ông Y Nheeng- Mục sư quản nhiệm Chi hội Tin lành Đắk Sắk- Đắk Mâm tâm sự: "Với vai trò là mục sư quản nhiệm, để bảo đảm ANTT tôi nhắc nhở bà con vào mỗi sáng Chủ nhật để các tín đồ chấp hành về đường lối của Đảng, Nhà nước để đứng vững trong đức tin. Bà con từ khi có Chúa thay đổi thói quen như không hút thuốc, uống rượu, tệ nạn xã hội đã bớt rất nhiều, luôn yêu Chúa, yêu Tổ quốc, thường xuyên trao đổi phối hợp với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương".

 Điều rất đáng mừng là đến nay đời sống của bà con giáo dân trên địa bàn Đắk Nông có nhiều chuyển biến tích cực, số hộ giàu, khá tăng nhanh, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Nhiều nhà thờ, giáo xứ, giáo họ còn gắn cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong việc vận động các tín đồ thực hiện tốt những điều đã cam kết về ANTT, không làm những điều trái với quy định của pháp luật, đặc biệt phải nâng cao tinh thần cảnh giác trong phòng chống các loại tội phạm. Nhờ vậy, tình hình ANTT ở địa phương luôn được giữ vững, các loại tội phạm có chiều hướng giảm, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

(cand.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất