Thứ Sáu, 19/4/2024
Các tôn giáo Nam Định chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Ngày 4/3, Tòa giám mục Bùi Chu có văn bản thông báo về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó đề nghị các giáo xứ, dòng tu, chủng viện một số biện pháp phòng ngừa thông qua việc cầu nguyện xin Chúa ban cho các nhà khoa học sớm tìm ra thuốc ngăn chặn dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân.

Bên cạnh đó, trong các Thánh lễ, giáo dân rước lễ trên tay thay vì trên miệng; Người có triệu chứng sốt, ho không dự lễ, có thể rước lễ thiêng liêng; giới hạn hết sức có thể các lễ hội và những cuộc hành hương đông người trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chặn.


 Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lễ nhà thờ

Ngày 10/3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có văn bản tới Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường tuyên truyền đến các chùa, tăng ni, phật tử và nhân dân nhận thức về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh Covid -19.

Từ chủ trương này, Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thành phố, các chùa, cơ sở thờ tự của Giáo hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tăng ni, Phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch theo quy định của Bộ Y tế; bắt buộc mọi người khi đến chùa phải đeo khẩu trang...; đồng thời tổ chức các nhóm tình nguyện viên thanh thiếu niên Phật tử làm công tác tuyên truyền và hướng dẫn phòng, chống dịch; tiếp tục khuyến khích các chùa tổ chức phát khẩu trang miễn phí, sắp xếp xà phòng và chỗ rửa tay cho Nhân dân, Phật tử và du khách đến chùa; lập kế hoạch sẵn sàng tham gia ứng phó cùng các cơ sở y tế trong việc chăm sóc những trường hợp có biểu hiện, nguy cơ lây nhiễm...

Các Hội thánh Tin Lành Hoành Nhị, Hội thánh Tin Lành thành phố Nam Định và Điểm nhóm Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam (Lộc An)... đã thực hiện nghiên túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Nhà nước về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời tăng cường thông tin để chức sắc, chức việc, tín đồ, nhận thức rõ về tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng của nạn dịch; từng cá nhân tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe bản thân, góp phần kiềm chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng./.

(btgcp.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất