Thứ Bảy, 27/4/2024
Gia Lai: "Tốt đời-đẹp đạo" mùa Covid-19

 Nhà thờ giáo xứ Hoàng Yên (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai)

Giáo xứ Hoàng Yên (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) hiện có khoảng 1.600 giáo hữu là người Kinh, Jrai và Xê Đăng. Những ngày này, giáo dân nơi đây luôn nêu cao tinh thần đoàn kết lương giáo, tích cực tương trợ lẫn nhau với tinh thần “sống tốt đời-đẹp đạo”, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc. Hầu hết bà con đều chấp hành thực hiện giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch bệnh. Ông Trần Đình Long-giáo dân ở thôn Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) chia sẻ: “Từ ngày xảy ra đại dịch Covid-19 đến nay, bà con các giáo họ Hoàng Yên, Hoàng Ân, Hoàng Tiên, Bản Tân, Grang, Ia Mua... luôn thực hiện nghiêm các quy định trong phòng-chống dịch. Nếu có việc đến nhà thờ, giáo xứ, mọi người đều đeo khẩu trang kháng khuẩn, giữ khoảng cách 2 m, chỉ đứng ở ngoài nhà thờ hướng về tượng Chúa cầu nguyện nhanh rồi ra về. Nếu không có việc cần thiết, giáo dân không đi ra đường; thường xuyên ở nhà, theo dõi, cầu nguyện và hành lễ trực tuyến”.

Ở xã Ia Lang (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), nhiều người theo Công giáo phải đi khoảng 20 km để hành lễ tại giáo xứ Thanh Bình (xã Bình Giáo, huyện Chư Prông). Tuy nhiên, do lễ Phục sinh năm nay rơi đúng vào đợt cao điểm phòng-chống dịch nên giáo dân xã Ia Lang không đến giáo xứ mà ở nhà cầu nguyện, theo dõi các lễ trọng như lễ Lá, lễ Vượt qua, lễ Hiện xuống... qua mạng internet. Chị Nguyễn Thị Mạc (làng Le 2, xã Ia Lang) cho biết: “Nhờ Đảng, Nhà nước và Hội đồng Giám mục Việt Nam quan tâm mà đời sống tín ngưỡng của bà con người Công giáo ngày càng thêm ý nghĩa, an lành. Năm nay xảy ra đại dịch Covid-19, bà con theo đạo Thiên Chúa ở vùng xa như chúng tôi không đi lễ nhà thờ đông người như những năm trước mà ở nhà theo dõi, cầu nguyện, suy niệm lời Chúa, hành lễ theo những chỉ dẫn tận tình của linh mục, nữ tu, chức việc thông qua mạng internet”.

Ngoài việc hướng dẫn bà con giáo dân thực hiện tốt biện pháp cấp bách phòng-chống dịch Covid-19, các chức sắc, chức việc còn tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng quà những người nghèo khó trong và ngoài giáo xứ, dòng tu. Điển hình, giáo xứ Hoa Lư và giáo xứ Thánh Tâm (TP. Pleiku) đã trao tặng 8.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn, 5 tấn gạo cho những người nghèo trong tỉnh. Trong đó, riêng giáo xứ Hoa Lư trao tặng 1.000 chiếc khẩu trang và 5 tấn gạo. Ông Hồ Hải Tần - Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Gia  Lai - cho biết: “Điều này thể hiện sự chung tay của người Công giáo để cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19. Chúng tôi mong rằng những nghĩa cử cao đẹp đó sẽ tiếp tục được khuyến khích và nhân rộng trong các giáo xứ, các dòng tu”.

(baogialai.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất