Thứ Sáu, 19/4/2024
Phật giáo Hà Tĩnh: đồng hành cùng chính quyền phòng chống dịch Covid 19

 Đại đức Thích Quảng Nguyên, Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh
trao quà cho MTTT Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh

Thực hiện các chỉ thị của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Ban Trị sự cấp huyện, tăng, ni, trụ trì các chùa, phật tử trong tỉnh tạm dừng tổ chức các hoạt động Phật sự, sự kiện tôn giáo và xã hội có tập trung đông người... Đồng thời, có cách thức tu tập, sinh hoạt tôn giáo phù hợp tình hình dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Chuyển đổi các hình thức hội họp, sinh hoạt tôn giáo, giảng đạo, thuyết pháp qua hình thức trực tuyến, tránh tập trung đông người như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh, sáng ngày 9/04/2020, Đại đức Thích Quảng Nguyên đại diện Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã trao 30 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống Covid tỉnh. Cùng trong chuỗi hành trình vì cộng đồng, các trụ trì và phật tử các chùa trong tỉnh đã đến các cơ sở cách ly trao quà và động viên các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với đại dịch Covid 19.

Đại đức Thích Chúc Giác trụ trì chùa Phúc Linh (Thạch Đài, Thạch Hà) cùng các Phật tử đến tại điểm tập trung lưu trú trường mầm non xã Thạch Đài trao tặng 1 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác như mì tôm, bánh kẹo.

Đại đức Thích Tâm Nguyện cùng đại diện Phật tử chùa Giai Lam (Thạch Hà) đến hỏi thăm và động viên cán bộ đang phục vụ tại khu cách ly tập trung ở trường mầm non xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tại đây đoàn thiện nguyện đã trao các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, nước khoáng để phục vụ các chiến sĩ làm nhiệm vụ chống dịch tại đây. Tiếp đó, đoàn đã đến trao quà tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ý thức và hành động chia sẻ cùng cộng đồng nhân lúc này của chức sắc và phật tử thể thiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia, yêu thương con người, một lần nữa khẳng định giá trị văn hóa của giáo lý nhà Phật, đạo pháp gắn liền với dân tộc.

(btgcp.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất