Thứ Sáu, 19/4/2024
Hiến đất mở rộng lối đi chung của đồng bào tôn giáo ở thành phố Vĩnh Long

Hiến đất mở rộng đường, hẻm giúp giao thông thuận lợi cho người dân

Điển hình, tại chùa Long Viễn (Khóm 2, Phường 4, TP Vĩnh Long) Ban Trị sự đã đồng thuận hiến một phần đất phía trước cổng chùa để cùng với chính quyền địa phương thực hiện chủ trương mở rộng lối đi cho các hộ dân xung quanh chùa thuộc Tổ 9 và Tổ 10.

Nói về việc làm ý nghĩa này, Thượng tọa Thích Thiện Trí, trụ trì chùa Long Viễn phát biểu: “Do nhu cầu về lối đi của người dân thông thoáng hơn, chùa đã thống nhất là trước đó cho 1m sau đó cho thêm 0,8m nữa, trước sau là 1,8m, cộng với lối đi cũ 2,2m là chúng ta có được đường rộng 4m để ô tô có thể đi vào trong khu dân cư được. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình và phát triển đô thị loại II trong thời gian tới được diễn ra tốt đẹp hơn”.

Người dân nơi đây cho biết, mặt đường vào con hẻm bên hông chùa Long Viễn trước đây chỉ rộng khoảng 2,2m nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và làm ăn kinh doanh của một số hộ dân trong khu vực gặp không ít khó khăn. Thấy được thực trạng này và qua sự vận động của chính quyền, đoàn thể địa phương, đến nay, Ban Trị sự chùa Long Viễn đã đồng thuận hiến thêm một phần đất có chiều ngang mặt lộ rộng khoảng 1,8m nên con hẻm đã được rộng khoảng 4m, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp bà con trong khu vực này đi lại được dễ dàng hơn.

Phấn khởi trước việc làm công đức của phía nhà chùa, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cho biết: “Bữa nay, thầy trụ trì chùa Long Viễn cũng đã hoan hỷ cho người dân ở đây nới rộng ra lối đi là 1,8m. Chúng tôi cảm thấy rất là vui và phấn khởi. Chúng tôi ở đây biết ơn thầy trụ trì chùa Long Viễn!”

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhi - người dân Tổ 9 và Tổ 10 chia sẻ: “Con hẻm trước đây ẩm thấp, chật hẹp. Từ ngày Nhà nước mở con lộ lớn, nhà chùa cho người dân một phần đất để làm con đường đi thông thoáng hơn. Thay mặt người dân ở đây, tôi cảm ơn nhà chùa, cảm ơn thầy trụ trì chùa Long Viễn”.

Việc hiến đất mở rộng lối đi là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp trong việc chung tay vì cuộc sống cộng đồng, qua đó còn góp phần phát huy truyền thống sống “tốt đời, đẹp đạo” của đồng bào tôn giáo ở TP Vĩnh Long./.

(baovinhlong.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất