Thứ Sáu, 19/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai thăm Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ

 Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
gửi lời thăm hỏi đến 
Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh,
Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ

Tại nơi đến, đoàn đã nghe Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thông tin về hoạt động trong thời gian qua. Đặc biệt, trong năm 2020 và đầu năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chấp hành Hội đã ban hành một số văn bản về việc thực hiệc các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh, giảm quy mô tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây, lễ Sene Đôn Ta, tạm dừng tổ chức làm lễ dâng bông, lễ khánh thành, lễ hoàn công các công trình trong chùa. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức của sư sãi, phật tử trong phòng, chống dịch.

Đối với Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, từ khi thành lập đến nay, trường không ngừng phát triển, kết quả đó vừa khẳng định được sự quan tâm đặc biệt, thiết thực, cụ thể của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào Khmer, vừa khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc đào tạo, bồi dưỡng cho các vị sư sãi Khmer trong thời kỳ đổi mới của đất nước.


 Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng
chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước
và Ban Giám hiệu Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương tinh thần yêu nước của các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức trong Ban Chấp hành Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, xứng đáng là trung tâm đoàn kết, định hướng sinh hoạt tín ngưỡng cho đồng bào Khmer. Đặc biệt, các vị đã có đóng góp to lớn trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối để phật tử tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Riêng đối với Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường, đã cố gắng vượt qua khó khăn để làm tốt công tác dạy và học. Trường là nơi duy nhất dạy phổ thông cho sư sãi phật giáo Nam tông Khmer nên rất được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, mong muốn trường tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, đào tạo để xứng đáng là nơi tạo nguồn cán bộ Khmer phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bào Khmer, góp phần phát triển quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Mai cũng tặng trường phần quà để đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và trồng cây lưu niệm./.

(baosoctrang.org.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất