Thứ Bảy, 27/4/2024
Đà Nẵng: Tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo
Trao cờ Tổ quốc tại Trung tâm Hội đồng Tinh thần Tôn giáo Baha’i Việt Nam

Tham dự lễ trao tặng cờ có ông Nguyễn Cao Cường, Trưởng Ban Tôn giáo thành phố; đại diện Ban Dân vận Thành ủy; Công an thành phố; chính quyền địa phương và đông đảo chức sắc tín đồ các tôn giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Cao Cường, Trưởng Ban Tôn giáo thành phố nêu rõ: Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Đây còn là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hy sinh anh dũng của toàn thể Nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Treo cờ Tổ quốc trang trọng trong những ngày lễ lớn, ngày Tết cổ truyền của dân tộc là thể hiện lòng yêu nước và lòng tự hào của mỗi công dân Việt Nam, biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh. Treo cờ Tổ quốc vừa nhắc nhở mỗi người ghi nhớ công ơn đóng góp của các thế hệ đi trước, tri ân Tổ quốc, tri ân đồng bào đã hy sinh để đất nước được tự do, thái bình; nhắc nhở chúng ta trách nhiệm bảo vệ thành quả đó, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng với quốc gia, dân tộc. Tôn giáo hay các giai tầng xã hội khác cũng là công dân của đất nước Việt Nam, cùng có trách nhiệm bảo vệ giống nòi, bảo vệ quê hương.

Với ý nghĩa to lớn, linh thiêng của việc buổi lễ, Ban Tôn giáo thành phố tin tưởng rằng các tổ chức tôn giáo sẽ tiếp tục hướng dẫn các tín đồ trong cộng đồng phát huy những giá trị tích cực tốt đẹp của tôn giáo mình, xây dựng sự thống nhất, hòa hợp; thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình đối với đất nước thông qua bằng việc tự nguyện, tự giác treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc và thành phố, các dịp lễ trọng, các sự kiện quan trọng của tổ chức tôn giáo mình nhằm phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng phấn đấu xây dựng đất nước, thành phố Đà Nẵng ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-TGCP ngày 03 tháng 06 năm 2020 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo thực hiện treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo. Dự kiến đến cuối tháng 3 năm 2021, Ban Tôn giáo thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành và chính quyền địa phương hoàn thành việc tổ chức trao cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo còn lại trên địa bàn thành phố, với tổng số khoảng 300 lá cờ Tổ quốc được gửi đến các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

(btgcp.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất