Thứ Ba, 23/4/2024
Bắc Sơn: Chú trọng tuyên truyền về bầu cử trong đồng bào tôn giáo

Đồng chí Hoàng Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Sơn (Lạng Sơn) cho biết: Xác định công tác tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử có ý nghĩa quan trọng, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện nỗ lực thực hiện có hiệu quả công tác này. Đặc biệt, tại các vùng có đồng bào theo đạo, vai trò của những người có uy tín trong cộng đồng, các chức sắc, tôn giáo được phát huy để tuyên truyền bầu cử một cách hiệu quả.


 Bí thư Chi bộ thôn Phúc Tiến (xã Vũ Sơn) thường xuyên cung cấp thông tin về bầu cử cho đảng viên, người dân trong thôn

Xã Chiến Thắng là một trong những địa bàn có đồng bào theo đạo. Trên địa bàn xã hiện nay có 54 hộ dân với 265 nhân khẩu theo đạo Tin Lành. Đồng chí Đồng Thị Lệ, Bí thư Đảng ủy xã Chiến Thắng cho biết: Tại nhóm đạo này có người được tín nhiệm giao nhiệm vụ nhóm trưởng. Do vậy, chúng tôi chỉ đạo tới thôn lựa chọn đây là “cầu nối” thông tin quan trọng, giúp cấp ủy, chính quyền truyền tải tới đồng bào tôn giáo những thông tin chính xác, chuẩn mực nhất. Đồng thời, xã sử dụng hệ thống loa phát thanh để tuyên truyền tới các thôn, tuyên truyền trong các buổi họp…Qua nắm bắt tình hình, chúng tôi nhận thấy bà con đồng bào tôn giáo rất tin tưởng, phấn khởi chờ đợi ngày bầu cử sắp tới.

Hay như thôn Phúc Tiến, xã Vũ Sơn là nơi có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống và theo đạo Tin Lành. Theo lãnh đạo Đảng ủy xã, bà con thôn Phúc Tiến từ xưa đến nay luôn sống theo quan niệm “tốt đời, đẹp đạo”, luôn ủng hộ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước nên trong công tác tuyên truyền có nhiều thuận lợi. Hiện nay, xã đã thực hiện tuyên truyền miệng, chỉ đạo chi bộ quán triệt công tác chuẩn bị và tinh thần ngày bầu cử đến đảng viên và bà con trong thôn.

Ông Dương Quý Phong, người dân thôn Phúc Tiến phấn khởi cho biết: Được đi bỏ phiếu bầu ra những người có đức, có tài giúp dân, giúp nước là vinh dự cũng như trách nhiệm lớn lao đối với mỗi người. Chúng tôi sẽ đi bầu cử đầy đủ và lựa chọn để bầu những đại biểu ưu tú nhất.

Theo thống kê trên địa bàn huyện Bắc Sơn có 709 hộ theo tôn giáo với 2.793 nhân khẩu, trong đó, đạo Tin Lành có 504 hộ với 2.441 nhân khẩu, đạo Công giáo có 41 hộ với 158 khẩu…số chức sắc của đồng bào theo đạo là 27 người, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo là đảng viên 63 người. Đối với đội ngũ chức sắc và đảng viên là những người có tiếng nói và tầm ảnh hưởng, huyện xác định đây sẽ là “cầu nối thông tin” hiệu quả đến với bà con giáo dân. Ngoài việc làm tốt công tác tư tưởng, đội ngũ này được cung cấp tài liệu, tham gia các buổi họp, tuyên truyền để nâng cao nhận thức về bầu cử…

Đến nay, công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành thực hiện qua nhiều hình thức như: tuyên truyền miệng, qua băng rôn khẩu hiệu, qua hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử, xe lưu động thông tin… Từ đầu năm 2021 đến nay, trang thông tin điện tử của huyện Bắc Sơn đăng tải được 11 văn bản, 10 tin, bài về công tác bầu cử; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và truyền thông huyện tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh được 14 tin, 19 lượt văn bản, 12 chương trình…và in sao 4 đĩa tuyên truyền lưu động.

Đặc biệt, các cấp, các ngành luôn chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào giáo dân qua nhiều kênh thông tin để tuyên truyền đồng bào tôn giáo thấy được vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của cử tri, từ đó tích cực tham gia vào ngày hội, bỏ lá phiếu bầu chọn người tài, đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của Nhân dân.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sắp diễn ra, mọi công tác chuẩn bị của huyện đang diễn ra theo kế hoạch. Thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của huyện, nhân dân nói chung và đồng bào tôn giáo trong toàn huyện nói riêng đều phấn khởi, mong chờ ngày bầu cử diễn ra. Với sự chủ động, tích cực từ huyện tới cơ sở, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Bắc Sơn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp./.

(baolangson.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất