Thứ Sáu, 19/4/2024
Đồng Nai: Xây dựng hình ảnh đẹp của ni giới

Ni trưởng Thích nữ Huệ Hương là trụ trì chùa Bửu Phong - một ngôi chùa cổ có cách đây hàng trăm năm trên núi Bửu Long (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa). Ni trưởng không chỉ có công lao trong việc trùng tu ngôi tổ đình ngày càng trang nghiêm, xứng đáng là di tích lịch sử văn hóa quốc gia, mà còn luôn tích cực trong công tác từ thiện - xã hội.

* Đối ngoại tốt

Ni trưởng Huệ Hương được Giáo hội Phật giáo tỉnh đánh giá là người có tài trong công tác đối ngoại, góp phần nâng cao hình ảnh ni giới Việt Nam trên trường quốc tế. Ni trưởng đã tham gia nhiều hội nghị quốc tế về phụ nữ, trong đó tại hội nghị nữ giới Phật giáo quốc tế Sakyadhita lần thứ 10 ở Mông Cổ năm 2008, ni trưởng Huệ Hương đã mạnh dạn đại diện cho ni giới Việt Nam xung phong nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị nữ giới Phật giáo quốc tế Sakyadhita lần thứ 11 tại Việt Nam.

Hòa thượngThích Nhật Quang,Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, cho biết Đồng Nai là tỉnh có đông chư ni, luôn thực hiện tốt tinh thần đoàn kết hòa hợp, tích cực hoạt động phật sự và từ thiện xã hội, đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời kỳ hội nhập đất nước, xây dựng Giáo hội ngày càng vững mạnh.

TS. Như Nguyệt (Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh), cho rằng việc tổ chức Sakyadhita tại Việt Nam được đánh giá là hội nghị thành công nhất từ trước đến nay. Đây cũng là lần tổ chức có số lượng người tham dự đông nhất. Việc đưa được hội nghị Sakyadhita đến Việt Nam là một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển ni giới Việt Nam hiện đại, trong đó có vai trò tiên phong của ni trưởng Thích nữ Huệ Hương, Phó phân ban Ni giới Trung ương, Phó ban trị sự kiêm Trưởng phân ban Ni giới Đồng Nai.

Trong đời thường, ni trưởng Huệ Hương là người có tấm lòng từ bi bác ái. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ni trưởng đã tổ chức nhiều chuyến về miền Tây làm nhà, cấp gạo cho bà con nghèo…

* Chăm lo đạo và đời

Ở tuổi ngoài 80, ni trưởng Thích nữ Huệ Giác, trụ trì Quan Âm Tu Viện (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đi lại không còn dễ dàng nhưng công tác hoằng pháp, giáo dục và từ thiện xã hội vẫn đảm bảo xuyên suốt.

Hiện nay trong Quan Âm Tu Viện ni trưởng vẫn tổ chức nuôi dưỡng hàng chục cụ già không nơi nương tựa, trong đó nhiều cụ nằm liệt giường. Hàng năm, ni trưởng còn thực hiện nhiều đợt thăm, tặng quà bệnh nhân Bệnh viện tâm thần trung ương 2; đi cứu trợ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai trong cả nước; thăm, hỗ trợ các cơ sở nuôi dưỡng bảo trợ người già, trẻ em ở nhiều nơi.

Để tạo điều kiện sống cho các tăng, ni và nuôi dưỡng người già, trẻ em không nơi nương tựa, ni trưởng Huệ Giác tổ chức tự tăng gia sản xuất, canh tác trồng trọt hàng chục hécta rẫy, ruộng, tự túc được các nhu cầu về vật chất trong đời sống hàng ngày.

Tiếp bước ni trưởng Huệ Hương, ni trưởng Huệ Giác, giới ni trẻ của Đồng Nai cũng có nhiều hoạt động xã hội tích cực. Như sư cô Phong Điều (huyện Xuân Lộc), thành lập mái ấm Linh Quang, nuôi dưỡng trẻ em lang thang, người già neo đơn đồng thời thường xuyên tổ chức cấp cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ. Các sư cô: Diệu Trí, Tịnh Đạt; các ni sư: Kim Sơn, Như Nhàn, Như Định, Huệ Tâm... tích cực trong các hoạt động hành chính, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, tặng nhà tình thương…

Theo Báo Đồng Nai điện tử

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất