Thứ Sáu, 19/4/2024
Hướng tới đoàn kết rộng rãi người Công giáo

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng các thành viên Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam.

Theo Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018-2023) thời gian qua đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời và có hiệu quả thiết thực. 

Cùng với đó, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã banh hành nhiều văn bản, hướng dẫn để Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp, giúp đỡ Uỷ ban đoàn kết công giáo các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội.

Đến ngày 5/4, đã có 21 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức thành công Đại hội; 9 tỉnh đã và đang tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 5 năm và 12 tỉnh, thành phố sẽ tổ chức Đại hội trong thời gian tới.

Theo dự kiến, tổng số người tham dự Đại hội là 876 người trong đó đại biểu chính thức là 456 người. Thời gian tổ chức Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018 -2023) vào ngày 17 và 18/10/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

Tại cuộc họp, UBĐKCG Việt Nam kiến nghị đối với một số tỉnh, thành phố chưa tổ chức đại hội đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ đối với UBĐKCG Việt Nam trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, UBĐKCG Việt Nam đề nghị các cơ quan thông tin, truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, tuyên truyền kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo nhiệm kỳ vừa qua, định hướng cho phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” của UBĐKCG Việt Nam, các cuộc vận động của UBTƯ MTTQ Việt Nam; tuyên truyền về những gương người tốt việc tốt trong đồng bào công giáo, các tập thể, cá nhân lập thành tích chào mừng Đại hội.

Theo Linh mục Trần Xuân Mạnh, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBĐKCG Việt Nam, UBĐKCG Việt Nam đang chuẩn bị tốt, chu đáo cho Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018-2023) thành công tốt đẹp. UBĐKCG Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối giữa đạo với đời giữa Giáo hội với xã hội, động viên bà con giáo dân cả nước sống phúc âm giữa lòng dân tộc để đem lại hạnh phúc cho đồng bào.

Phát biểu tại cuộc họp, nhân dịp Lễ phục sinh năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới các linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo lời chúc sức khỏe, nhận được nhiều hồng ân của Thiên chúa và tin tưởng các vị linh mục trong UBĐKCG Việt Nam với uy tín, trách nhiệm của mình sẽ cùng với Giáo hội tạo động lực cho đồng bào Công giáo trên cả nước cùng nỗ lực xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Từ các ý kiến của đại biểu tham dự cuộc họp đóng góp vào công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018-2023), Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam chuẩn bị đầy đủ các nội dung văn kiện, chuẩn bị công tác nhân sự để hướng tới việc tổ chức Đại hội.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trong xây dựng báo cáo, chương trình hành động nhiệm kỳ VII cần đảm bảo tập hợp đầy đủ ý kiến của các tỉnh, thành từ đó phát huy những ưu điểm trong nhiệm kỳ qua, khắc phục được những hạn chế tồn tại và rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc, trên cơ sở đó, xây dựng nội dung văn kiện đại hội đảm bảo chất lượng. 

“Chương trình hành động của UBĐKCG Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2018-2023 cần hướng tới đoàn kết rộng rãi người Công giáo cùng với toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa tổ chức Đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị trong thời gian tới, UBĐKCG Việt Nam tiếp tục chỉ đạo để tổ chức thành công Đại hội cấp tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo, các tập thể cá nhân lập thành tích chào mừng đại hội trên các báo của Mặt trận và các tổ chức thành viên.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu các ban đơn vị liên quan của UBTƯ MTTQ Việt Nam tăng cường phối hợp, hỗ trợ UBĐKCG Việt Nam để tổ chức Đại hội thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng qua Đại hội, vị thế, vai trò, uy tín xã hội của UBĐKCG Việt Nam sẽ được nâng lên để làm cầu nối giữa Nhà nước với Giáo hội, thúc đẩy sự gắn bó, đồng hành cùng dân tộc của Giáo hội Công giáo Việt Nam trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nguồn: daidoanket.vn, 5/4/2018

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất