Thứ Bảy, 20/4/2024
Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đóng góp cho cộng đồng

 Tổ cất nhà Tình thương của Ban Trị sự PGHH xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, An Giang)

Tháng 3 vừa qua, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội (TWGH) PGHH đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động TTXH năm 2017 và định hướng hoạt động năm 2018.

Tại hội nghị, ông Lê Tấn Phú, Phó trưởng Ban TTXH của TWGH PGHH công bố mức đóng góp của tín đồ PGHH cho hoạt động đạo sự TTXH năm 2017 trên 404 tỷ đồng, tăng 11,4% so với năm 2016. Trong đó, số tiền chi cho hoạt động TT trên 212 tỷ đồng, hoạt động XH trên 192 tỷ đồng.

Sự đóng góp này rất đáng trân trọng, góp phần hoàn thiện hạ tầng nông thôn, giúp người nghèo có nơi ở, sinh hoạt thông qua việc cất nhà Tình thương; người cơ nhỡ có nơi ăn uống hàng ngày hoặc những ai hay đau yếu, bệnh tật có điều kiện trị bệnh…

“Hoạt động đạo sự TTXH của tín đồ PGHH rất đa dạng và phong phú, thông qua các chương trình như: nấm gạo tình thương, cứu trợ thiên tai, mổ mắt nhân đạo, cấp xe lăn, xe lắc; hỗ trợ tiền cho bệnh nhân nghèo đi chữa bệnh, cấp hòm miễn phí khi có người qua đời, tổ chức phát quà cho người nghèo nhân các ngày lễ lớn… Những việc làm này đã nói lên PGHH luôn đồng hành cùng dân tộc, cùng chính quyền chăm lo đời sống của Nhân dân” - Trưởng ban Trị sự TWGH PGHH Nguyễn Tấn Đạt chia sẻ.

Chỉ tính riêng hoạt động cất nhà Tình thương, đến nay trong toàn đạo đã có 133 tổ cất nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Mỗi tổ cất nhà có từ 7-25 người tham gia. Mỗi căn nhà có trị giá thấp nhất là 35 triệu đồng, được xây dựng bằng chất liệu gỗ, cột bê-tông và lợp tole.

“Trong làng có người đau ốm, Ban Trị sự có xe chuyển bệnh để đưa đi bệnh viện, trường hợp quá nghèo, không có tiền điều trị, chúng tôi vận động tiền để hỗ trợ; không có nhà thì được vận động cất nhà… Tất cả đều được chăm lo...

Hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo của tín đồ PGHH rất phong phú, đa dạng. Ngoài xe vận chuyển bệnh còn có hoạt động sưu tầm thuốc nam, nồi cháo tình thương… Nhiều người nghèo đi nằm bệnh viện đã có cơm, cháo ăn hàng ngày nhờ các tổ TT tổ chức nấu nước sôi, cháo để phát cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong cả nước.

“Hoàn cảnh tôi quá khổ, nhờ việc cấp cơm, cháo hàng buổi của tổ TTXH do tín đồ PGHH đóng góp, tôi an tâm điều trị bệnh để sớm trở về với gia đình” - bà Trần Thị Huệ (bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh khu vực Tân Châu) chia sẻ.

Trưởng ban Trị sự TWGH PGHH Nguyễn Tấn Đạt chia sẻ, năm 2018 TWGH sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động TTXH để cùng chính quyền địa phương chăm lo cho Nhân dân, hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn; thành lập tổ cất nhà TT PGHH; hướng đến kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tín đồ PGHH đang thực hiện nhiều công trình kỷ niệm ngày sinh của Bác…

Nguồn: baoangiang.com.vn, 9/4/2018

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất