Thứ Bảy, 27/4/2024
Hải Dương: Vận động người dân không tham gia hoạt động tôn giáo trái phép

Ngôi nhà ở phố Kim Đồng, khu đô thị An Phú, phường Tân Bình, TP Hải Dương là địa điểm truyền đạo Hội thánh Đức Chúa Trời với khoảng từ 20 đến 40 người già, trẻ, trai, gái, đủ mọi thành phần lứa tuổi tham gia. Nhóm này hoạt động vào tối thứ 3 và ngày thứ 7 hàng tuần. Sau một thời gian theo dõi, chính quyền địa phương phát hiện tại đây hoạt động truyền đạo trái phép, có biểu hiện lôi kéo, dụ dỗ người dân với nhiều tư tưởng lệch lạc, trái với thuần phong. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý, trục xuất đối tượng truyền đạo trái phép ra khỏi địa bàn.


 Người dân cần cảnh giác với nhóm truyền đạo trái phép

Tại phường Cộng Hòa, Thị xã Chí Linh cũng xuất hiện một nhóm truyền đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ. Nhóm này có gần 30 người dân tại các phường, xã trên địa bàn thị xã Chí Linh tham gia. Người truyền đạo là một nam thanh niên sinh năm 1988, trú xã Quảng Lộc huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa. Bề ngoài là hoạt động bán hàng thực phẩm chức năng nhưng thực chất là truyền đạo trái phép.

Không phải đến bây giờ, Hội thánh đức chúa trời mẹ mới xuất hiện tại Hải Dương mà từ những năm trước cũng đã có những điểm nhóm truyền đạo trái phép. Theo lãnh đạo Ban tôn giáo tỉnh, hoạt động của một số hiện tượng tôn giáo biến tướng, trong đó có Hội thánh đức chúa trời mẹ đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, các cấp, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về pháp luật tín ngưỡng tôn giáo.

Ông Nguyễn Như Độ, Phó Giám đốc Sở nội vụ Hải Dương cho biết: "Căn cứ vào luật tín ngưỡng tôn giáo đã xác định Hội thánh Đức Chúa Trời chưa được Nhà Nước công nhận. Hoạt động truyền giáo của tổ chức này trái với thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng đến đời sống văn hóa, kinh tế, dân trí trong xã hội."

Để người dân không bị lôi kéo, tụ tập theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”, ngoài việc kịp thời phát hiện để ngăn chặn và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền phản bác các thông tin xuyên tạc, sai sự thật, các hành vi ứng xử không chuẩn mực, trái với thuần phong mỹ tục, không để hình thành các điểm sinh hoạt tôn giáo trái phép gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự./.

Nguồn: antv.gov.vn

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất