Thứ Bảy, 20/4/2024
Giáo hội Phật giáo cùng chung tay tìm giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Đại lễ Phật đản

Cùng đi với đoàn có Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, tỉnh Sóc Trăng, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Sóc Trăng là tỉnh có nhiều tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo, Tịnh độ Cư sỹ Phật hội,… Toàn tỉnh có 734 cơ sở thờ tự tín ngưỡng, tôn giáo; có 602 chức sắc, 1.876 nhà tu hành, 4.287 chức việc, 632.364 người theo các tôn giáo trong đó có 398.637 tín đồ là người Khmer. Trong đó, Phật giáo tỉnh Sóc Trăng có 186 chùa (92 chùa Phật giáo Nam tông Khmer), hiện nay trên toàn tỉnh có 23 vị là Chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự Giáo hội tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Đến thăm và chúc mừng Hòa thượng Dương Nhơn tại chùa Prếk On Đớk trong không khí Bắc tông, Nam tông sum họp một nhà, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam gửi tới Hòa thượng và các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam và lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Sư sãi, Achar và đồng bào dân tộc Khmer đón mùa phật đản an vui, thắm tình đạo vị.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong suốt quá trình lịch sử của dân tộc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành, gắn bó và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Với việc tổ chức thành công Đại hội Phật giáo Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017-2022, Giáo hội đã thông qua tu chỉnh Hiến chương lần thứ VI để phù hợp với Luật tín ngưỡng, tôn giáo, từ đó góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội thông qua việc vận động chư tôn đức, giáo phẩm, tăng ni phật tử thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động.

Đặc biệt, với vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam, Giáo hội đã tích cực vận động tăng ni, phật tử, đồng bào dân tộc Khmer tham gia đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng phó với biến đổi khí hậu, quan tâm tới đào tạo, dạy nghề trong giáo hội Phật giáo các cấp, quan tâm khám chữa bệnh, vận động tăng ni, phật tử hưởng ứng cuộc vận động nếp sống văn hóa, văn minh và thực hiện tốt Luật tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn với uy tín của Hòa thượng Dương Nhơn và vai trò của các Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Sư sãi, Achar tiếp tục vận động đồng bào dân tộc trên toàn tỉnh không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, cùng với các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, ra sức thi đua lao động, sản xuất, chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động theo phương châm “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội”.

Đồng thời, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với vai trò là thành viên tích cực trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng nói riêng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung sẽ phát huy sức mạnh của mình để cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.


 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu chụp ảnh
lưu niệm tại chùa Prếk On Đớk

Thay mặt Hòa Thượng Dương Nhơn, Thượng tọa Thích Minh Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng bày tỏ niềm vui mừng khi được đón đoàn đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến thăm, chúc mừng nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 và mùa An cư Kiết hạ năm 2018.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dành cho Hòa thượng Dương Nhơn và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Thượng Tọa Thích Minh Hạnh khẳng định, mỗi thành viên trong Giáo hội luôn xác định đóng góp hết mình cho đạo và cho đời trên tinh thần hộ quốc an dân, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình an sinh, xã hội, giúp nhân dân ổn định cuộc sống và đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của đất nước. Giáo hội sẽ tiếp tục vận động các tăng ni, phật tử chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động./.

Nguồn: dangcongsan.vn, ngày 27/5/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất