Thứ Sáu, 19/4/2024
Thái Nguyên: Bàn giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi các hoạt động truyền đạo trái phép

 Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, tính đến thời điểm này, Đại học Thái Nguyên có hơn 40 sinh viên tham gia “Hội thánh của Đức chúa trời” và một bộ phận tham gia vào nhiều tổ chức tự xưng bất hợp pháp khác.

Các tổ chức này xâm nhập vào nhà trường bằng nhiều phương thức, thủ đoạn phức tạp. Trước sự nguy hiểm khi sinh viên tham gia các tổ chức truyền đạo trái phép, nhiều trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn đã có biện pháp xử lý tùy mức độ vi phạm, trong đó buộc thôi học với 7 sinh viên.

Việc đấu tranh, phòng chống và đẩy lùi các hoạt động truyền đạo trái phép là vấn đề quan trọng và cấp thiết không chỉ với Thái Nguyên mà còn với cả nước.

Thời gian qua, Đại học Thái Nguyên đã đẩy mạnh tuyên truyền, quản lý, sử dụng các hình thức phù hợp để nắm bắt tư tưởng, tâm lý sinh viên. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chuyên đề, diễn đàn phù hợp…tạo sân chơi lành mạnh…

Tuy nhiên, công tác quản lý sinh viên vẫn còn nhiều hạn chế và sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa nhà trường với cơ quan công an và chính quyền địa phương có thời điểm chưa chặt chẽ trong khi các hoạt động truyền đạo trái phép ngày càng nhiều với hình thức tinh vi và đối tượng chủ yếu là sinh viên…. Và sinh viên nhiều trường cao đẳng, đại học trên địa bàn đã bị lôi kéo tham gia truyền đạo trái phép dù nhà trường và địa phương đã có giải pháp ngăn chặn.

Trước sự phức tạp của vấn đề, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu thẳng thắn trao đổi và phản ánh toàn diện các vấn đề để tìm ra và áp dụng đồng bộ các giải pháp trong đấu tranh với các hoạt động truyền đạo trái phép trên cơ sở thống nhất và liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường, địa phương và các cơ quan chức năng.

Bên cạnh việc đổi mới hình thức tuyên truyền cần kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và thông báo rộng rãi để răn đe các đối tượng và cảnh tỉnh học sinh, sinh viên....

Nguồn: thainguyentv.vn,ngày 29/5/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất