Thứ Sáu, 19/4/2024
Giáo hữu Ngọc Quân Thanh góp sức xây dựng đoàn kết dân tộc

Ông tuyên truyền vận động tín đồ, nhân dân thực hiện tốt quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ông là Liên Hoàng Quân, họ đạo gọi là giáo hữu Ngọc Quân Thanh, Ban đại diện Hội thánh tỉnh Bình Phước.

Một ngày trung tuần tháng 6, chúng tôi đến thăm giáo hữu Ngọc Quân Thanh tại Ban đại diện Hội thánh tỉnh Bình Phước. Mặc dù rất bận rộn cùng bà con tín đồ thực hiện các hoạt động của hội nhưng giáo hữu Ngọc Quân Thanh vẫn dành nhiều thời gian trao đổi về những tiểu phẩm tuyên truyền và kịch bản phát thanh tuyên truyền quốc phòng - an ninh, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mà ông tâm đắc.

Giáo hữu Ngọc Quân Thanh năm nay trên 50 tuổi nhưng nhìn vẻ ngoài ông còn rất trẻ so với tuổi, khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu và tính cách hoạt bát, nhanh nhẹn. Ông đang là giáo viên dạy môn Lịch sử tại Trường THPT Chơn Thành, vừa là giáo hữu Ban đại diện Hội thánh tỉnh Bình Phước, quản lý trên 1.200 tín đồ. 30 năm gắn bó với nghề giáo và cũng bằng ấy năm ông gắn bó với họ đạo, với người dân, học sinh cũng như các tín đồ. Trong những lần sinh hoạt tôn giáo tại Hội thánh, ngoài thời gian giảng đạo, ông thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật, vận động bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông kết hợp tuyên truyền pháp luật cũng như căn dặn tín đồ làm ăn sinh sống phải tuân thủ pháp luật, không tin, không nghe kẻ xấu xúi giục làm những điều sai trái, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Ẩn sâu tâm hồn giữa đạo và đời, trong ông còn có tâm hồn của một người nghệ sĩ. Ông là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Đờn ca tài tử huyện Chơn Thành. Ông đã biên soạn, biên kịch và dàn dựng nhiều tiểu phẩm sân khấu và phát thanh nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng. Trọng tâm các tiểu phẩm ông viết đều tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy và những tệ nạn xã hội. Bằng lối diễn đạt dí dỏm cùng ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích nên nội dung tuyên truyền thu hút người nghe, tạo sự dễ hiểu, đi vào lòng người. Đến nay, ông đã cùng các thành viên trong hội biên soạn được nhiều tiểu phẩm. Riêng ông biên soạn trên 10 tiểu phẩm tham gia hội thi và phát thanh trên hệ thống truyền thanh địa phương và có 4 tiểu phẩm đạt giải A, 2 tiểu phẩm đạt giải B tại liên hoan nghệ thuật quần chúng do tỉnh tổ chức. Đặc biệt, tác phẩm “Nhớ mẹ trung kiên” và “Tâm tình người mộ điệu” đã đạt huy chương vàng tại Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II.

Không chỉ tận tâm với việc đạo, giáo hữu Ngọc Quân Thanh còn hết lòng với hoạt động xã hội từ thiện. Từ nhiều năm nay, ông cùng đông đảo tín đồ Cao đài Bình Phước có mặt ở những nơi bị thiên tai, vùng khó khăn để động viên, chia sẻ với người dân trong cơn hoạn nạn; tổ chức phát quà tặng đồng bào nghèo dịp lễ, tết, lễ hội tôn giáo... Ông còn trực tiếp tham gia và kêu gọi hưởng ứng, hiến tặng 2.600m2 đất họ đạo để làm đường; tích cực tham gia các cuộc vận động lớn của tỉnh như “Vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gây quỹ “Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc”; thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan khu dân cư “không rải vàng mã khi đưa đám tang trên đường phố”...

Với những công lao, đóng góp tích cực đối với việc đời, việc đạo, giáo hữu Ngọc Quân Thanh được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành như: Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; UBND tỉnh tặng 2 bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về quốc phòng - an ninh năm 2014 và thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Quang Thạch - Văn Minh/Báo Bình Phước Online

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất