Thứ Sáu, 19/4/2024
Bắc Sơn: Dân vận khéo trong vùng đồng bào tôn giáo

Huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn có 547 hộ với 2.557 nhân khẩu theo đạo Công giáo và Tin lành sinh sống. Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn luôn quan tâm đến công tác dân vận tại các điểm, nhóm dân cư theo đạo, hướng giáo dân luôn sống “tốt đời đẹp đạo”, xây dựng đời sống văn hóa, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năm 2017, xã Chiến Thắng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), kết quả này ghi nhận đóng góp của toàn thể Đảng bộ và nhân dân trong xã, trong đó có các hộ đồng bào theo đạo Tin lành. Tại xã, có 55 gia đình theo đạo sống tập trung tại thôn Bình An (chiếm 96,5%). Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, từ năm 2013, nhân dân trong thôn đã tự đóng góp, mua máy trộn bê tông để làm đường. Từ đó, mỗi năm, thôn làm được từ 300 m đường bê tông trở lên, đến nay, tỷ lệ bê tông của thôn Bình An đạt trên 80%. Ông Dương Công Chung, Chủ tịch UBND xã Chiến Thắng cho biết: Hằng năm, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị – xã hội thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với những người uy tín để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải đáp khó khăn của người dân. Đồng thời, thông qua đó tuyên truyền, vận động bà con chung tay xây dựng NTM. Bình An là một trong những thôn dẫn đầu về phong trào làm đường giao thông liên thôn. Bên cạnh đó, mọi phong trào, hoạt động của xã, của thôn đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.


 Bí thư Chi bộ thôn Phúc Tiến đến tuyên truyền, vận động gia đình giáo dân tham gia bảo hiểm y tế

Qua lời giới thiệu của Bí thư Đảng ủy xã Vũ Sơn, chúng tôi tìm đến thôn Phúc Tiến, nơi có 109 hộ với 471 nhân khẩu, 100% đồng bào theo đạo Tin lành. Từ nhiều năm nay, thôn được biết là khu dân cư không có tệ nạn xã hội. Có được kết quả đó là nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con. Chi bộ thôn gồm 16 đảng viên (đều là đồng bào theo đạo) là đội ngũ quan trọng phát huy vai trò cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân.

Ông Dương Quý Phong, Bí thư Chi bộ thôn Phúc Tiến cho biết: Để thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của địa phương, chi bộ luôn chủ động phân công đảng viên đến từng hộ tuyên truyền, vận động bà con tham gia.  Cùng với đó, trong các buổi sinh hoạt tôn giáo, chi bộ cũng lựa chọn một số vấn đề gắn liền với sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương để tuyên truyền lồng ghép. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, mặt khác tranh thủ sự đóng góp, ủng hộ của người dân trong các chương trình triển khai thực hiện trên địa bàn. Điển hình như việc thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa mạnh mẽ tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng. Từ đây, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống nhân dân. Cụ thể, trong thôn không có các tệ nạn như cờ bạc, ma túy, tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo;  giảm tỷ lệ hộ nghèo hiện nay xuống dưới 5%. Ghi nhận điều đó, vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn đã tặng giấy khen cho thôn Phúc Tiến vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Bà Lương Thị Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Sơn cho biết: Cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, chăm lo đời sống cho đồng bào giáo dân tại hơn 10 điểm, nhóm khác trên địa bàn. Công tác dân vận khéo trong vận động bà con có đạo tham gia các phong trào thi đua, các chương trình phát triển kinh tế – xã hội đã đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, củng cố vững chắc hệ thống chính trị, tạo niềm tin cho giáo dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước./.

Nguồn: baolangson.vn, ngày 20/7/2018


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất