Thứ Tư, 17/4/2024
Đạo Bửu Sơn Kỳ Hương với hoạt động khuyến học khuyến tài

 Các hoạt động khen thưởng học sinh vào ngày 02/9/2018

Trước năm 2000, con em đạo Bửu Sơn Kỳ Hương tốt nghiệp cao đẳng, đại học; là kỹ sư, bác sĩ, giáo viên … làm việc trong các cơ quan nhà nước hay các doanh nghiệp là rất ít, có thể đếm trên đầu ngón tay. Những năm gần đây con số này tăng lên nhanh chóng. Năm 2010, khi đạo long trọng tổ chức lễ công nhận tổ chức tôn giáo, nhiều em đỗ đại học được trao học bổng khen thưởng khuyến học.

Em Nguyễn Thanh Lộc là trường hợp tiêu biểu, năm 2010, em đỗ vào đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và được Ban Khuyến học khuyến tài khen thưởng, năm nào em cũng là sinh viên khá giỏi và được đạo tuyên dương và được Hội khuyến học tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trao học bổng nhiều năm liền. Năm 2015, tốt nghiệp và làm việc tại khu chế xuất Tân Thuận quận 7 thành phố Hồ Chí Minh, sau ba năm tích lũy kinh nghiệm, hiện nay em đã cùng bạn bè mở công ty riêng và công việc làm ăn rất thuận lợi. Hiện nay em thường xuyên trở về chùa hỗ trợ các em thế hệ sau.

Em Nguyễn Thị Thương tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại thành phố Hồ Chí Minh cũng vậy, được sự quan tâm của Ban Khuyến học khen thưởng động viên thường xuyên kịp thời em học tập đạt kết quả cao. Hiện nay em đang làm cho công ty nước ngoài và cùng bạn bè mở cửa hàng kinh doanh, công việc làm ăn khá tốt. Đó là 02 trong hàng trăm trường hợp con em đạo Bửu Sơn Kỳ Hương thành công trong học tập và đang đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Hoạt động khuyến học khuyến tài được bà con cư sỹ tín đồ quan tâm. Trong 10 năm qua, bà con đã đóng góp công sức, tranh thủ sự hỗ trợ của đạo hữu xa gần chung tay chăm lo các cháu học giỏi từng năm học ở các cấp học, nhất là các cháu đỗ vào các trường đại học. Hằng năm vào dịp Tết cổ truyền, Ban Khuyến học tổ chức họp mặt sinh viên để kịp thời động viên khen thưởng nhắc nhở các cháu sinh viên đang theo học ở các trường cao đẳng đại học rèn luyện để phấn đấu vươn lên. Bên cạnh đó Ban còn nhắc nhở các cháu đã ra trường góp sức giúp đỡ cho các cháu hiện còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Về nguồn quỹ khuyến học vận động đạo hữu trong đạo và nhiều nguồn khác, từ năm 2010  đến nay thực hiện khen thưởng với số kinh phí khoảng 120 triệu đồng và trên mười hai ngàn sách vở đồ dùng học tập.

Về khen thưởng học sinh giỏi các cấp; các cháu lớp 12 đậu đại học, sinh viên học giỏi và tốt nghiệp: trong 10 năm khen thưởng hơn 1350 cháu học giỏi trong đạo (gồm có trong và ngoài địa phương), học sinh lớp 12 đậu đại học 118 cháu (mỗi suất khen thưởng là 300.000 đồng);

Bên cạnh đó Ban Khuyến học còn khen thưởng cho học sinh sinh viên vào dịp lễ Quốc khánh 02/9 hay vào ngày họp mặt đầu xuân dành cho các cháu tiến bộ, vượt khó. Hằng năm dịp Tết có trên 720 lượt cháu được trao quà động viên…  Về hoạt động khuyến học của đạo với địa phương đã thăm và trao quà cho nhiều trường học dịp đầu năm học, 20/11, tổng kết năm học, tham gia các kỳ sơ kết tổng kết tặng quà vượt khó là vài chục triệu đồng. 

Đánh giá về hoạt động khuyến học của đạo Bửu Sơn Kỳ Hương, Hội khuyến học xã Nghĩa Thành và Hội khuyến học huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem đây là điểm sáng của địa phương về công tác xây dựng xã hội học tập. Dù còn khiêm tốn song hoạt động khuyến học này đã khen thưởng biểu dương học sinh sinh, viên khá giỏi kịp thời; đồng thời thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ những cá nhân khó khăn, vươn lên trong học tập./.

Nguồn: btgcp.gov.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất