Thứ Ba, 23/4/2024
Hiệu quả từ CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo”

 Buổi sinh hoạt định kỳ của CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo” xóm Xuân Cảnh

Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Sáng ở phía trước cổng nhà thờ giáo xứ Trang Cảnh, có ki-ốt nhỏ dùng bán hàng tạp hóa. Được vay 3 triệu đồng với lãi suất thấp từ nguồn quỹ của CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo”, bà Sáng nhập thêm một số mặt hàng đa dạng hơn. Nhờ đó, khách mua ngày một nhiều, nguồn thu nhập cũng tăng lên, nay bà đã hoàn trả được số vốn đã vay.

Bà Sáng cho biết: “Tham gia CLB, không chỉ được vay vốn làm ăn, tôi còn được hiểu thêm nhiều kiến thức xã hội, nhiều thông tin về cuộc sống, từ đó, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Cũng được vay vốn của CLB, bà Vương Thị Phương có thêm khoản tiền mua các mặt hàng hải sản để đi bán ở các chợ trong vùng. Nguồn vốn phát huy hiệu quả, bà Phương liên tục quay vòng, tăng số lượng hàng và mở rộng việc buôn bán thêm ở các khu chợ. Thu nhập từ đó cũng được tăng lên đáng kể, có điều kiện đầu tư cho các con học hành.

“Từ ngày tham gia CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo”, tôi hiểu biết thêm được nhiều điều, có những điều thực sự đơn giản nhưng lâu nay tôi không để ý như nhiều vấn đề về bình đẳng giới, bạo lực gia đình và nghĩa vụ của công dân đối với xã hội…” - bà Phương chia sẻ.

Được thành lập từ tháng 4/2017, đến nay đã gần 2 năm hoạt động, CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo” thực sự là “ngôi nhà chung” của chị em xóm Xuân Cảnh. Bởi qua mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ hay đột xuất, các thành viên lại có thêm kiến thức, kỹ năng về cuộc sống, tạo không khí đoàn kết, vui vẻ để tăng hiệu quả công việc.

Hiện tại, CLB có hơn 40 hội viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau, mọi người  ở đây đều có chung ý nguyện được học hỏi kinh nghiệm làm ăn, giúp nhau phát triển kinh tế và nâng cao hiểu biết về xã hội.

Phó Chủ nhiệm CLB - bà Nguyễn Thị Thiện cho hay, Xuân Cảnh là xóm giáo toàn tòng với 140 hộ, nguồn thu nhập chính là khai thác, đánh bắt và buôn bán các mặt hàng hải sản. Nhờ chăm chỉ và đoàn kết làm ăn, đời sống ngày càng ổn định và phát triển, hiện chỉ còn 3 hộ nghèo do hoàn cảnh già cả, neo đơn, không có điều kiện phát triển kinh tế. Việc chị em tham gia hoạt động CLB được gia đình và Hội đồng mục vụ của giáo xứ ghi nhận và khuyến khích.

CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo” là nơi tập hợp chị em phụ nữ, hoạt động dưới sự chỉ đạo của BCH Chi hội phụ nữ xóm. Nhiệm vụ của CLB là tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương nhằm tạo bước chuyển biến về nhận thức, vai trò của tổ chức hội, đặc biệt là nâng cao hiểu biết về xã hội, sống “Tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước”. Từ đó, có lối sống lành mạnh, phát huy những phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn mới.

Hình thức sinh hoạt chủ yếu của CLB là tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hóa - văn nghệ - TDTT, hái hoa dân chủ, tìm hiểu kiến thức xã hội, tham quan học hỏi các đơn vị bạn, động viên, chia sẻ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

CLB tổ chức sinh hoạt theo định kỳ 3 tháng/lần, nội dung khá phong phú với việc phổ biến thông tin, các nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội và địa phương, tuyên truyền chủ trương, đường lối, động viên chị em phát huy phẩm chất vốn có để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và ứng dụng KH-KT; giới thiệu các mô hình kinh tế gia đình cho thu nhập cao và đóng góp quỹ để giúp nhau phát triển kinh tế, chia sẻ khó khăn. 

Chị Lê Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN xã Nghi Xuân cho biết: “CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo” xóm Xuân Cảnh được thành lập chưa lâu nhưng đã phát huy hiệu quả trong quá trình hoạt động. Các thành viên hăng hái tham gia, số lượng ngày một tăng, nhận thức của chị em được nâng cao và quan trọng là góp phần thúc đẩy các phong trào của xóm. Sắp tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này ra toàn bộ các xóm có hội viên theo đạo”./.

Nguồn: baonghean.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất