Thứ Sáu, 26/4/2024
Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak) 2019 trong tâm thế của tăng, ni, phật tử tỉnh Tây Ninh
 

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2018 


Năm  2019, được  sự chấp thuận  của Thủ tướng Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản (Vesak) Liên hợp quốc 2019 tại chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) từ ngày 12-14/5 với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. Đại lễ Vesak 2019 không chỉ là sự kiện văn hóa tôn giáo của Liên hợp quốc mà còn là sự kiện đối ngoại nhân dân quan trọng.

Hòa chung niềm vui đó, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh đã xây dựng nhiều chương trình kế hoạch cụ thể cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để hướng về Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni nhân dịp ngày đản sinh của Người. Ngay trong những ngày đầu năm mới 2019, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã cùng với các tự, viện trong tỉnh chung tay đóng góp hơn 3,4 tỷ đồng để tạo điều kiện cho người nghèo có điều kiện vui xuân đón Tết. Đồng thời, cùng với cấp ủy chính quyền thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương như: đóng góp xây dựng nông thôn mới; xây dựng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh;  xây dựng khu dân cư, ấp, khu phố văn hóa không có tệ nạn xã hội…

Trong những cá nhân tiêu biểu của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tham gia làm từ thiện để hướng về ngày Đại lễ Vesak 2019 có Đại đức Thích Thiện Thức, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh kiêm Chánh Thư ký, Hiệu Phó Trường Trung cấp Phật giáo tỉnh Tây Ninh. Ngoài việc luôn gương mẫu, đi đầu và hướng dẫn tăng, ni, phật tử tu hành theo chánh pháp và chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng Tôn giáo, Đại đức Thích Thiện Thức còn thường xuyên vận động tăng, ni, phật tử làm nhiều việc thiện đã được các ngành, các cấp trong tỉnh ghi nhận.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018, 2019, thầy đã vận động được 150 triệu đồng ủng hộ 500 phần quà cho bà con nghèo (xã Trường Tây, huyện Hòa Thành 250 phần quà; xã Phan, Dương Minh Châu 100 phần quà; xã Thạnh Bắc, Tân Biên 100 phần quà; xã Ninh Điền, Châu Thành 50 phần quà) có điều kiện vui xuân đón Tết. Thầy từng tâm sự rằng: “Phải biết thấy sự đau khổ của người khác làm nỗi khổ của mình” mà phấn đấu, tu dưỡng, Phật không ở đâu xa mà do ở tâm mà ra.

Với tâm thế là người con Phật, Đại đức Thích Thiện Thức luôn dấn thân vào những việc khó khăn, gánh vác, cùng với tập thể Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đưa hoạt động của phật giáo tỉnh nhà ngày càng đi vào hoạt động ổn định. Thầy luôn là nguồn cảm hứng cho các tăng, ni, phật tử đang theo học lớp Trung cấp Phật giáo khóa I tỉnh Tây Ninh. Ngoài việc dạy chuyên môn, thầy còn truyền đạt nhiều kiến thức kinh nghiệm cho các tăng, ni, phật tử về cuộc sống, về xã hội để sau này các tăng, ni hành trì theo giới Luật của Phật, tu hành đúng theo Chánh pháp.

Có thể nói, Đại đức Thích Thiện Thức là tu sĩ tiêu biểu của Phật giáo tỉnh nhà, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, đúng với phương châm hành đạo của Giáo hội “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Cùng với các 10 vị trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh, Đại đức Thích Thiện Thức được chọn cử tham dự Đại lễ Vesak 2019. Đây là niềm vui cũng là động lực để Đại đức Thích Thiện Thức và các tăng, ni trong tỉnh tiếp tục cống hiến cả cuộc đời mình cho Giáo hội, cho Phật Pháp.

Vương Hồng Ân

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất