Thứ Tư, 7/12/2022
Vinamilk định hướng chiến lược, các dự án đầu tư trọng điểm giai đoạn 2022-2026

 Năm 2021 - kết thúc nhiệm kỳ với dấu mốc ấn tượng

Năm 2021 là năm cuối trong giai đoạn 2017– 2021, đánh dấu cột mốc 45 năm thành lập Vinamilk. Đơn vị đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Trong giai đoạn này, Vinamilk đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận như: Vươn lên hạng 36 trong danh sách các Cty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc); Đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu; Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu với giá trị thương hiệu 2,4 tỉ USD (theo Brand Finance, Anh Quốc).

Năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk lần đầu đạt 61.012 tỉ đồng, tăng 2,2%, trong đó doanh thu thuần xuất khẩu đạt 6.128 tỉ đồng, tăng 10,2% và doanh thu thuần các Cty con ở nước ngoài đạt 3.589 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Đây chắc chắn là nền móng vững chắc để Vinamilk để chuẩn bị cho giai đoạn 2022 – 2026 kế tiếp.

Xác định rõ mục tiêu khởi đầu giai đoạn mới - năm 2022

ĐH năm 2022 đã diễn ra thành công, thống nhất thông qua các nội dung quan trọng. Kế hoạch mục tiêu năm 2022 với tổng doanh thu hợp nhất là 64.070 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế là 12.000 tỉ đồng, lần lượt tương đương 105% và 93% so với năm 2021.


 Các thành viên Hội đồng quản trị mới của Vinamilk nhiệm kỳ 2022-2026



Vinamilk tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng với chiến lược cao cấp hóa sản phẩm, định hướng gia tăng các giá trị. Cụ thể, Vinamilk mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư các kênh Giấc mơ sữa Việt, dự kiến có thể đạt mốc 1.000 cửa hàng trong năm 2 – 3 năm tới.

Đa dạng hóa hạng mục đầu tư, Vinamilk nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động của các Cty thành viên, phối hợp đẩy mạnh các dự án đầu tư trọng điểm như Nhà máy sữa Hưng Yên; Dự án về bò thịt; Dự án tố hợp Thiên đường sữa Mộc Châu... theo đúng tiến độ đã đề ra.

Các dự án trọng điểm và định hướng phát triển nhiệm kỳ 2022 - 2026

Với tỉ lệ đồng thuận cao, ĐH năm 2022 thông qua HĐQT của Vinamilk nhiệm kỳ 2022 – 2026 với 10 thành viên. Ông Nguyễn Hạnh Phúc được tin tưởng bầu làm Chủ tịch HĐQT Vinamilk, bà Mai Kiều Liên được HĐQT bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2022-2026, tiếp tục dẫn dắt Vinamilk đạt được những thành tựu trong giai đoạn phát triển mới.

Các dự án chiến lược được Vinamilk cùng với các cty thành viên tập trung đẩy mạnh triển khai được sắp xếp theo hạng mục từ dự án trọng điểm đến dự án tập trung, cụ thể: Dự án chăn nuôi, chế biến thịt bò, Vinamilk và Vilico hợp tác với Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đầu tư cơ sở chăn nuôi – chế biến – phân phối sản phẩm thịt bò. Quy mô lên đến 11.500 tỉ đồng. Giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư 2.895 tỉ đồng với công suất khoảng 30.000 bò thịt/năm dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023. Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu, Vinamilk cùng Mộc Châu Milk triển khai tổ hợp dự án trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái và Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao tại Mộc Châu - Sơn La, dự kiến khởi công trong năm 2022. Dự án tổ hợp nhà máy sữa phía Bắc và  Dự án Tổ hợp Trang trại bò sữa Lao-Jagro gồm trang trại số 1 quy mô 8.000 con sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2022.

Để thực hiện chiến lược phát triển trong dài hạn của cả nhiệm kỳ, Vinamilk định hướng với 4 mũi nhọn:

- Phát triển sản phẩm, trải nghiệm ưu việt cho người tiêu dùng, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường; đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng toàn diện.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phát triển bền vững. Triển khai thực hành các tiêu chuẩn quốc tế, tăng cường sử dụng năng lượng xanh, kinh tế tuần hoàn,...

- Khởi tạo cơ hội kinh doanh thông qua M&A, liên doanh, đầu tư cho các dự án khởi nghiệp..., củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống, chuyển dịch qua đầu tư sản xuất tại chỗ.

- Xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân tài, văn hóa doanh nghiệp hướng đến đổi mới sáng tạo.

Cũng tại ĐH, các nội dung về phát triển bền vững đã được Vinamilk xác định với tiêu chí đẩy mạnh việc thực hành E–S–G (Môi trường – Xã hội – Quản trị). Điều này giúp Vinamilk không chỉ vững vàng trong giai đoạn nhiều bến động mà còn hướng đến phát triển bền vững trong dài hạn. Vinamilk tiếp tục theo đuổi các giá trị với 6 khía cạnh trọng tâm là: An toàn, chất lượng sản phẩm – Đảm bảo điều kiện lao động – Phát triển kinh tế địa phương – Giảm phát thải khí nhà kính - Quản lý chất thải, phúc lợi dành cho động vật – Cam kết hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội.

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất