Thứ Sáu, 26/4/2024
Quận Đống Đa đoạt giải Nhất Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội cụm thi số 1
 
 Đồng chí Nguyễn Minh Thơ, Chánh Văn phòng Ban Dân vận Trung ương
và đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tặng Cờ lưu niệm cho các đội thi


Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo "Dân vận" (15/10/1949 - 15/10/2019), 89 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2019) và 20 năm Ngày dân vận của cả nước (15/10/1999 - 15/10/2019).

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” TP Hà Nội năm 2019 nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong những năm qua, công tác dân vận của hệ thống chính trị Thành phố đã bám sát chương trình công tác của Ban Dân vận Trung ương, Thành ủy Hà Nội và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố, tạo sự đồng thuận của nhân dân, góp phần vào kết quả chung của Thành phố.

Phong trào “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh thực hiện, tạo sự lan tỏa và đạt những kết quả tích cực. Việc thực hiện phong trào “Dân vận khéo” được gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” đã phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và được nhân rộng. Một số địa phương, đơn vị đã có phương pháp, quy trình triển khai thực hiện phong trào “Dân vận khéo” hiệu quả, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị và của thành phố.

Hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, xác định đúng mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân vận cũng như phong trào “Dân vận khéo” hiện nay. Đồng thời, việc tổ chức Hội thi cũng tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về công tác dân vận; giới thiệu và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu; tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Hưởng ứng Kế hoạch tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” của thành phố, các quận ủy đã tổ chức thành công hội thi từ cơ sở đến cấp quận, qua đó lựa chọn ra những đội thi xuất sắc nhất để dự thi hội thi cấp thành phố.

 
Phần thi Chào hỏi của Đội thi quận Đống Đa 


Tại Hội thi, đội thi của 10 quận nội thành (Hà Đông, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Long Biên) đã tham gia 3 phần thi bao gồm Phần thi Chào hỏi, Phần thi Hiểu biết và Phần thi Giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”. Trong phần thi Chào hỏi, với thời gian 5 phút, các đội thi đã giới thiệu các đặc điểm nổi bật về kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện công tác dân vận tại địa phương, đơn vị đồng thời giới thiệu các thành viên tham gia.

Phần thi Hiểu biết, các đội thi trả lời 5 câu hỏi trên máy tính bằng hình thức trắc nghiệm, nội dung câu hỏi liên quan đến những quan điểm chỉ đạo, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, Thành phố về công tác dân vận và cử đại diện trả lời 1 câu hỏi của Ban Tổ chức bằng hình thức tự luận.

Đặc biệt, với phần thi Giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”, bằng hình thức sân khấu hóa được đầu tư, dàn dựng công phu, nhiều đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm đặc sắc là các câu chuyện có thật, tình huống thực tế diễn ra trên địa bàn như: vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, vận động nhân dân thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố, tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến, công tác hòa giải tại cơ sở…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải giải Nhất cho Đội thi quận Đống Đa; giải Nhì cho Đội thi quận Hoàn Kiếm và giải Ba cho Đội thi quận Hai Bà Trưng và Đội thi quận Hoàng Mai.

Mai Khôi

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất