Thứ Năm, 25/4/2024
Gần dân thì việc gì cũng thành công
 
Ông Vương Đoàn Ngoãn (ngoài cùng bên phải) giới thiệu về tuyến đường
sáng, xanh, sạch, đẹp ấp 6, xã Xuân Bắc


Ông Ngoãn luôn tâm niệm, làm việc gì cũng phải nhiệt tâm, gần dân, học dân,  điều gì không hiểu thì hỏi dân, chắc chắn mọi việc sẽ thành công.

* Đi từng nhà gõ cửa

Ấp 6 có diện tích tự nhiên 1.385 hécta, 641 hộ dân, sinh sống ở 24 tổ nhân dân, trong đó có 189 hộ đồng bào có đạo, 30 hộ đồng bào dân tộc  thiểu số… Dù diện tích rộng, dân số đông nhưng ông Vương Đoàn Ngoãn đều nắm rõ từng hoàn cảnh cụ thể của các hộ dân, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ khó khăn, nguyên nhân nghèo khó để tham mưu với Chi hội, Ban công tác Mặt trận ấp có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ.

Nhờ sát dân, ông Ngoãn và tổ chức Hội, MTTQ và các đoàn thể trong ấp đã vận động Quỹ Vì người nghèo trung bình đạt trên 6,3 triệu đồng/năm, đảm bảo chỉ tiêu để hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hộ khó khăn vươn lên. Đặc biệt, ông Ngoãn cùng ban công tác Mặt trận ấp, Chi hội Nông dân vận động cán bộ, đảng viên, các mạnh thường quân xây dựng và trao tặng nhà tình thương cho gia đình bà Thị Kim Nga, người dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở với số tiền 70 triệu đồng; vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo ăn hằng tháng (20kg/tháng) và 1 triệu đồng/năm cho gia đình bà Nguyễn Thị Tốt, một trong 2 hộ nghèo B của ấp. Hiện cả hai  hộ nghèo B trong ấp đều được vận động hỗ trợ gạo ăn hằng tháng.

Chia sẻ về kinh nghiệm vận động hỗ trợ người nghèo, khó khăn, yếu thế, ông Ngoãn cho rằng, bản thân ông xuất thân từ nông dân nên phải gần dân, sát dân và công khai minh bạch trong công tác vận động, chắc chắn người dân sẽ đồng thuận, ủng hộ.

* Điểm sáng giao thông nông thôn

Hơn 10 năm nay, Chi hội Nông dân ấp 6 và Ban công tác Mặt trận ấp đã vận động nhân dân, mạnh thường quân xây dựng 21 tuyến đường vừa bê tông và nhựa nóng với tổng chiều dài 17,2km (đạt trên 80%), số còn lại đã được người dân trong ấp đăng ký và hoàn thành vào năm 2020. Ngoài đầu tư của Nhà nước, người dân đóng góp 25% tổng nguồn kinh phí và hiến hơn 34 ngàn m2 đất để mở rộng mặt đường từ 3m lên 5m; làm đường giao thông nông thôn. Trong thành quả chung này, ông Ngoãn đóng vai trò quan trọng.

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Ngoãn cho hay, đầu tiên là cán bộ, đảng viên, trưởng, phó ấp, bí thư, phó bí thư, trưởng, phó ban công tác Mặt trận và trưởng các ngành, đoàn thể phải gương mẫu theo phương châm “đảng viên đi trước” để nhân dân làm theo. “Trong công tác huy động sức dân, chúng tôi luôn dân chủ, công khai minh bạch các khoản thu, chi trong tất cả các buổi họp dân vì thế dân tin tưởng, đồng lòng và chung sức vì cuộc sống của chính mỗi người dân” - ông Ngoãn nói.

Không chỉ “khéo” trong vận động nhân dân tham gia làm đường, gần 10 năm qua, ông Ngoãn và cán bộ ấp 6 còn vận động nhân dân xây dựng nguồn Quỹ Chi hội nông dân đạt gần 260 triệu đồng, xây dựng và trao tặng 6 căn nhà tình thương, 60 phần quà cho người khó khăn, góp phần giảm hàng chục hộ nghèo xuống hiện chỉ còn 2 hộ nghèo A và phấn đấu xóa hết trong năm 2020.

Những hộ nghèo, hộ khó khăn được trao tặng nhà, tặng quà đều bày tỏ sự cảm kích đối với cán bộ, Ban công tác Mặt trận ấp 6 mà điển hình là tấm gương Dân vận khéo gần dân, sát dân Vương Đoàn Ngoãn.

Gia đình bà Thị Kim Nga, tổ 11 được xây tặng căn nhà tình thương hơn 70 triệu đồng nói: “Nhờ cán bộ và nhân dân ấp 6, đặc biệt là ông Ngoãn đã hiểu hoàn cảnh, vận động xây nhà cho chúng tôi. Có chỗ ở tốt giúp gia đình tôi nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống”.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 6 Trần Thế Tĩnh nhận xét, ông Vương Đoàn Ngoãn luôn đi đầu trong các hoạt động của địa phương, là người điển hình trong học tập và làm theo gương Bác, thực sự là người cán bộ mẫu mực của nhân dân.

(baodongnai.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất