Thứ Ba, 23/4/2024
Lan tỏa Hội thi “Dân vận khéo” trên quê hương Bác

 
Tiểu phẩm Nhịp cầu niềm tin của Ban CHQS huyện Quỳ Châu tuyên truyền nhân dân thực hiện
Luật Nghĩa vụ quân sự và chống tệ nạn buôn bán người trái phép 


Kết cấu hội thi gồm 3 phần sinh động và thiết thực: Phần thi chào hỏi, sân khấu hóa tiểu phẩm; thi tìm hiểu về các nội dung liên quan đến công tác dân vận và công tác bảo vệ nn ninh. Với phần thi chào hỏi, các đội rất sáng tạo thể hiện đa dạng phong phú các hình thức nghệ thuật khác nhau với mong muốn giới thiệu cho Ban giám khảo và khán giả hiểu rõ về truyền thống quê hương, đơn vị mình cũng như tên tuổi các thành viên tham gia hội thi. Ấn tượng và sinh động hơn cả là phần thi sân khấu hóa với các tiểu phẩm nói về tình quân dân, về những hy sinh thầm lặng nhưng cao đẹp của những người lính trên quê hương Bác Hồ khi tham gia giúp đỡ nhân dân phòng chống cháy rừng; phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn…Mỗi vở kịch phản ánh một nội dung, khắc sâu một hình ảnh, một việc làm có ý nghĩa thiết thực của người lính Cụ Hồ luôn tận tâm, tận lực giúp đỡ nhân dân vượt qua giông bão do thiên tai địch họa gây ra...

Trong khi đó, phần thi tìm hiểu thực sự là cuộc đua hết sức gay cấn giữa các đội. Mỗi đội phải trải qua 10 câu hỏi trắc nghiệm và xử lý các tình huống liên quan đến công tác dân vận và công tác bảo vệ an ninh. Mỗi đội được quyền chọn ra 3 thí sinh ưu tú để tham gia. Nếu đội nào trả lời sai thì đội khác có quyền bấm chuông trả lời thay và sẽ được cộng điểm bằng số điểm mà đội trả lời sai bị trừ. Tổng thời gian cho 10 câu vừa hỏi vừa bấm chuông trả lời trắc nghiệm là 1 phút. Lồng ghép trong phần thi này là nội dung xử lý tình huống với thời gian vỏn vẹn 5 phút, đòi hỏi đại diện từng đội phải có phương án xử trí đúng nhất, sát nhất, thấu tình đạt lý nhất.

Có dịp trực tiếp quan sát hội thi này được tổ chức tại Cụm thi số 2 ở huyện Qùy Châu với 8 đội tham gia mới thấy được hết sức “nóng” của cuộc thi và tài diễn xuất, khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo của những người lính và các đơn vị kết nghĩa. Hội trường rộng mênh mông nhưng khán giả ken cứng không còn chỗ trống. Tiếng trống kèn, tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả tạo nên bầu không khí hội thi hết sức sôi động. Nét mặt các thi sinh đầy phấn khích pha chút căng thẳng. Không ít bà con do hết chỗ ngồi đành vui vẻ đứng ngoài hội trường để cổ vũ cho các đội.

Phát biểu về ý nghĩa hội thi, đồng chí Đại tá Võ Văn Thái, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thành công của hội thi “Dân vận khéo” đã vượt khỏi mong đợi của các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh. Đây thực sự là cơ hội rất tốt để cấp ủy, chỉ huy các cấp, đội ngũ làm công tác dân vận trong lực lượng vũ trang tỉnh nâng cao nhận thức hơn nữa về vị trí, vai trò, tầm quan trọng cũng như thuần thục trình tự các bước tiến hành công tác dân vận. Đồng thời thông qua hội thi giúp xây dựng thêm hình ảnh tươi đẹp, gần gũi giữa quân và dân”.


Thượng tá Thái Đức Hạnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Cờ giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội dự thi


Hội thi “Dân vận khéo” vừa khép lại nhưng âm hưởng, sức lan tỏa của nó vẫn đọng mãi trong tâm tưởng của các thí sinh và khán giả. Luôn vẹn nguyên và tươi mới như tình cảm quân dân cá nước muôn đời vẫn vậy./.

Nguyễn Tâm Quang

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất