Thứ Bảy, 27/4/2024
Cán bộ Công an làm dân vận giỏi
 
Với quan điểm gần dân, sát dân, Thượng tá Bùi Duy Huân (thứ 3 bên phải) trao đổi với người dân
ở cơ sở về xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới.
 


Sau nhiều năm công tác, trên cương vị chỉ huy, nhưng anh thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi nhân dân. Nhất là khi tham gia tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo tỉnh về xây dựng nông thôn mới. Với trách nhiệm của mình, anh đã chủ động nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh và Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh đề ra các chủ trương, biện pháp hiệu quả, sát thực tế địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết nhân dân và các dân tộc trong toàn tỉnh. Nhất là khi một bộ phận nhân dân còn chưa hiểu đúng về tinh thần, biện pháp xây dựng nông thôn mới, còn trông chờ, ỷ lại vào đầu tư của Nhà nước, hiểu biết và ý thức tự giác chấp hành pháp luật còn hạn chế, an ninh trật tự còn tiềm ẩn phức tạp... Thượng tá Bùi Duy Huân chia sẻ: Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, tôi nhận thấy phải thực hiện tốt phương châm mỗi cán bộ, chiến sỹ phải thực sự sâu sát địa bàn, hướng về cơ sở, nắm vững tình hình nhân dân, "óc nghĩ, tai nghe, mắt nhìn, chân đi, miệng nói, tay làm...”. Có như vậy, nói dân mới nghe, mới tin mình.

Như việc giải quyết vụ tranh chấp khiếu kiện giữa một số người dân thôn Gò Mu, thôn Thanh Xuân, xã Thanh Cao (Lương Sơn) với doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn xã, do chưa hiểu hết mục tiêu, ý nghĩa của công tác đảm bảo an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới, nên một số người dân đã đến trụ sở xã để đưa ra những yêu sách về đền bù đất đai, mức độ gây ô nhiễm môi trường của các nhà máy, cản trở hoạt động của doanh nghiệp, gây rối an ninh trật tự... Bằng kinh nghiệm cũng như kỹ năng vận động, tuyên truyền, Thượng tá Bùi Duy Huân đã thuyết phục người dân. Chính sự chân tình, gần gũi đã làm người dân hiểu, nhận thức được việc làm của mình, từ đó đi đến thỏa thuận, giải quyết ổn thỏa mâu thuẫn, tranh chấp với doanh nghiệp, đem lại sự bình yên cho địa bàn, góp phần hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Không chỉ thành công trong vận động người dân ở Thanh Cao, Thượng tá Bùi Duy Huân cũng thành công trong việc vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, giữ vững ổn định an ninh nông thôn trong nhiều vụ tranh chấp phức tạp, như việc tuyên truyền, vận động Nhân dân giải quyết vụ việc khiếu kiện, cản trở hoạt động của doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự giữa người dân xóm Rụt, xã Tân Vinh (Lương Sơn) với doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn...

Bằng sự tâm huyết trong công việc, sự cố gắng của đồng chí Huân nói riêng, của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nói chung, đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác Công an tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 85,86% xã đạt tiêu chí 19.2 "Xã đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự và đảm bảo bình yên”. Với những thành tích trong công tác, hàng năm, Thượng tá Bùi Duy Huân đều được công nhận "chiến sỹ tiên tiến”. Liên tục từ năm 2015 - 2018 đạt danh hiệu "chiến sỹ thi đua cơ sở”... Thượng tá Bùi Duy Huân thực sự là tấm gương để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo.

(baohoabinh.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất