Thứ Sáu, 19/4/2024
Gác niềm riêng, chung tay chăm lo nhân dân
 

Chị Lê Thị Út nhận bảng tượng trưng trao tặng quà từ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại phường Tân Hiệp


“Máu chảy về tim”

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, đời sống nhiều người dân và công nhân lao động khó khăn. Hệ thống chính trị địa phương vào cuộc, trong đó, toàn bộ mặt trận từ thị xã đến cơ sở tập trung tham gia phòng chống dịch. Chị Út triển khai công tác đến đoàn thể, mặt trận các cấp với tinh thần “Tất cả phải vì sức khỏe nhân dân mà phục vụ”. Toàn bộ cán bộ, hội viên, đoàn viên đều tham gia đảm nhiệm mỗi công tác từ hậu cần, tuyên truyền đến trực các chốt kiểm soát để bảo đảm phòng chống dịch ở địa phương được thực hiện tốt.

Những ngày giãn cách xã hội, thực hiện theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã, chị Út nỗ lực vận động; đồng thời, chỉ đạo các cấp mặt trận và đoàn thể tăng cường vào cuộc chăm lo người dân khó khăn chống dịch. Khi nhiều mặt trận cơ sở chưa đủ nguồn hỗ trợ đều liên hệ mặt trận thị xã tiếp sức, là một lãnh đạo công tác mặt trận và dân vận trong thời điểm dân cần, chị Út chưa bao giờ ngừng nghỉ việc hỗ trợ người dân khó khăn. Chị cùng với các đoàn thể tích cực vận động nhiều doanh nghiệp để có nhu yếu phẩm trao cho người dân.

Hơn 22 giờ đêm, tại trụ sở mặt trận, khối đoàn thể thị xã, chị Út vừa cùng với cán bộ mặt trận, đoàn thể soạn xong những phần quà tặng người dân khó khăn thì nhận được điện thọai: “Tụi em ở TP.HCM chở rau củ quả của nhà hảo tâm hỗ trợ về đến thị xã, chị chuẩn bị tiếp nhận dùm”. Nhận điện thọai xong, chị mừng vui nói với mọi người: “Soạn xong mấy phần quà này anh chị em tiếp tục chiến với 10 tấn rau củ quả nha. Vậy là ngày mai công nhân lao động ở khu nhà trọ phường Tân Hiệp và Tân Vĩnh Hiệp có rau củ cho bữa ăn rồi, đỡ lo phần nào”. 

“Trong đợt dịch Covid-19 này, công việc của Mặt trận Tổ quốc cùng với Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn lao động, Hội Cựu chiến binh thị xã là kêu gọi, vận động, tiếp nhận, phân chia nhu yếu phẩm về cho các địa phương và người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.Không thể nghỉ ngơi được vì nhiều người dân đang cần được hỗ trợ và giúp đỡ. Dù trời mưa hay trời nắng, ban đêm hay ban ngày, dù đang trong lúc làm việc hay lúc đang ăn cứ có xe chở nhu yếu phẩm đến là chúng tôi sẵn sàng đón nhận. Ai cũng đồng lòng, miễn sao ngày nào cũng nhận được nhu yếu phẩm cho bà con thì có mệt cỡ nào cũng chịu được hết. Người dân đủ no đủ ấm thì sẽ yên tâm chống dịch”,chị Út chia sẻ.

Sáng hôm sau, vừa xong cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã, chị nhận được thông tin cần hỗ trợ khẩn cấp ở một khu nhà trọ tại phường Tân Hiệp. Chị điện thoại ngay cho lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp thực hiện chuyến xe cứu trợ đến liền trong buổi chiều để trao cho bà con đang cần hỗ trợ. Buổi trưa chưa trọn vẹn với hộp cơm vội vã, chị lại cùng anh chị em khối đoàn thể, mặt trận chuyển ngay lên xe những bịch rau củ quả cùng với các nhu yếu phẩm cần thiết để bà con cần gì có đó. Vừa cùng mọi người khuân các nhu yếu phẩm lên xe, chị Út gạt vội mồ hồi, nói: “Những công việc của mọi người ở đây không bằng một phần nhỏ của đội ngũ tuyến đầu phải 24/24 đối mặt với nguy cơ lây nhiễm. Chúng tôi không mệt, những vất vả đó đem đến niềm vui cho nhiều người thì không còn vất vả nữa”. Chuyến xe cứu trợ đến Tân Hiệp vừa được chuẩn bị đầy ắp nhu yếu phẩm không còn chỗ để, vẫn còn lo lắng không đủ lương thực thực phẩm, chị Út vội lấy thêm 2 túi nhu yếu phẩm nặng trĩu xách trên tay rồi lên xe cùng mọi người đến nơi trao từng phần quà cho người dân. 

Gần 3 tháng qua, thứ bảy, chủ nhật không còn là ngày nghỉ của chị và cán bộ, công nhân viên khối mặt trận, đoàn thể thị xã nữa. Mỗi người hy sinh cuộc sống cá nhân để dành thời gian tiếp nhận, phân chia nông sản, nhu yếu phẩm chuyển đến các khu cách ly, phong toả và người dân khó khăn. Nhân dân là tim, cán bộ là máu, mỗi cán bộ mặt trận - đoàn thể TX.Tân Uyên hôm nay luôn hết mình, đoàn kết hướng về người dân là thế. 

Chung sức chung lòng

Những ngày tháng 8 ở TX.Tân Uyên, dịch bệnh diễn ra căng thẳng, số ca mắc tăng cao. Công tác chống dịch cần tất cả mọi người tập trung cao độ hơn lúc nào hết. Các phường: Hội Nghĩa, Khánh Bình, Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Uyên Hưng, Tân Hiệp và Tân Vĩnh Hiệp thực hiện “khóa chặt, đông cứng”. Cả hệ thống chính trị địa phương tiếp tục nỗ lực chống dịch để bóc tách F0, làm sạch “vùng đỏ” và tập trung thực hiện tốt việc cung ứng lương thực, thực phẩm khẩn cấp cho hơn 332.000 người dân 7 phường ở tại nhà, không di chuyển, cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh. 

Ngày đầu thị xã thực hiện “khóa chặt, đông cứng” các phường, trong thời gian bận rộn với việc thực hiện cấp tốc công tác cung cấp lương thực thực phẩm cho các phường thì chị Út nhận được tin dữ - mẹ qua đời… Đứng trong kho chứa hàng hóa, tiếng xe tải ào ào chạy chở hàng tấn rau củ quả và nhu yếu phẩm đến liên tục dường như trở thành “hư không”. Lặng người vài phút sau khi nghe tin, chị lại tiếp tục cùng với mọi người phân bổ số lượng hàng hóa về các phường và tự nhủ rằng “Phải cố gắng công tác thật tốt để chăm lo người dân chống dịch bệnh, không để ai thiếu đói, sống mạnh khỏe sẽ không có mất mát thương đau”.

Phần lớn các loại hàng hóa phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày nên thời gian sử dụng khá ngắn, đặc biệt là các loại thịt, rau củ. Vì vậy, khi hàng hóa về đến điểm tập kết, các lực lượng và chính quyền địa phương tranh thủ từng giây phút để phân loại, đóng gói, cấp phát đến tận tay bà con đảm bảo chất lượng, trọng lượng. Xác định tư tưởng của một người cán bộ lúc này chỉ có việc toàn tâm, toàn trí phụng sự nhân dân, cùng mọi người chung tay chống dịch, trong lòng chị Út đã hóa nỗi đau thành hành động. Bắt tay vào cùng với lực lượng cán bộ, công nhân viên chức, dân quân, bộ đội, cán bộ, hội viên, đoàn viên, tình nguyên viên trên địa bàn thị xã khẩn trương, nỗ lực xuyên đêm vận chuyển, khuân vác, phân loại, chia từng túi nhu yếu phẩm để gửi đến tận tay từng hộ gia đình ở khu “khóa chặt, đông cứng”. 

Có mặt tại khu nhà trọ tại phường Tân Hiệp để tiếp nhận quà từ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho người dân khó khăn, chị Út cảm thấy ấm áp và cảm xúc trong lòng khi tận tay trao túi quà cho một cụ trạc tuổi người mẹ vừa qua đời. Sau khi trao quà cho khu nhà trọ, chị Út đến điểm tập kết hàng hóa, phân phối về các khu phố ở phường Tân Hiệp để nắm bắt tiến độ, động viên lực lượng cố gắng nhanh tay mang quà đến bà con. Đến khu phố Tân Hội ở phường Tân Hiệp, chị vừa xem hàng hóa, vừa phụ giúp mọi người phân chia nhu yếu phẩm vào túi, rồi cùng cán bộ khu phố đến từng hộ gia đình trao quà kịp thời cho người dân an tâm ở tại nhà thực hiện quy định chống dịch. 

“Có đi xuống gặp người dân mới cảm nhận được tình nghĩa đồng bào và sự yêu thương cần được sẻ chia, lan tỏa lúc này. Những cái cúi đầu, những lời cám ơn, sự mừng vui của người dân khi nhận quà chính là niềm hạnh phúc lớn lao của người cán bộ và các lực lượng tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm”, chị Út bày tỏ. 

(baobinhduong.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất