Thứ Ba, 16/4/2024
Thị xã Ba Đồn: "Dân vận khéo" góp phần đẩy lùi đại dịch
TX. Ba Đồn thực hiện tốt công tác dân vận để huy động nguồn lực từ người dân, doanh nghiệp tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đinh Thiếu Sơn, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy Ba Đồn cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác dân vận, Ban Dân vận Thị ủy đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân đối với các thông tin trên các trang mạng xã hội; thực hiện hướng dẫn chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị lực lượng đoàn viên, hội viên nòng cốt để chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, ngành chức năng ứng phó hiệu quả với phương châm “mỗi xã, phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ” trong phòng, chống dịch bệnh.

Với lợi thế là những người hoạt động ở cơ sở, nắm chắc đặc điểm địa bàn, hơn 500 tổ Covid-19 cộng đồng đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng thôn Đông Bắc, xã Quảng Thủy (TX. Ba Đồn) chia sẻ: "Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", chúng tôi nỗ lực nắm rõ lịch trình di chuyển đến và đi của người dân trên địa bàn. Nếu phát hiện được người đi từ vùng dịch về, chúng tôi đến tận nhà nhắc nhở, vận động bà con tự giác đi khai báo y tế, lấy mẫu test nhanh để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn rà soát các đối tượng khó khăn để đề nghị chính quyền và các nhà hảo tâm hỗ trợ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội lúc dịch bệnh xảy ra".

Ủy ban MTTQVN thị xã, các hội, đoàn thể đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua kênh tiếp nhận của Ủy ban MTTQVN thị xã, đến nay, TX. Ba Đồn đã nhận được sự ủng hộ gần 1,9 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã trực tiếp ủng hộ tại các khu cách ly của thị xã, các chốt kiểm soát và tại các xã, phường xảy ra dịch bệnh.

“Thông qua lời kêu gọi đồng lòng chống dịch của các tổ chức trên địa bàn thị xã, mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, công ty chúng tôi đã ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 thị xã và các vật tư y tế với số tiền gần 100 triệu đồng...”, anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Đức Hạnh cho biết.

Gần đây nhất, chính quyền địa phương ở các xã, phường đã vận động người thân có con em từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về cách ly tại các địa phương chủ động mang thức ăn tiếp tế hàng ngày đến cho người nhà nhưng phải bảo đảm an toàn.

“Ai nấy khi nghe tin người thân được về quê đều rất phấn khởi. Vợ chồng con gái tôi làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh, cháu đang mang thai 7 tháng, nay được các cấp chính quyền tạo điều kiện đón về, tôi rất vui. Được sự động viên hướng dẫn của cán bộ địa phương, hàng ngày, tôi chuẩn bị cơm nước cho con rồi gửi ở chốt cách ly. Để bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh, tôi luôn chấp hành đúng quy định chống dịch và chỉ mong sao nhanh hết dịch bệnh để gia đình tôi sớm đoàn tụ”, bà Nguyễn Thị Thỏa, xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn) tâm sự.

Có thể thấy, công tác dân vận của các cấp ủy, chính quyền thị xã đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an sinh xã hội; tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành quy định chống dịch; đồng sức, đồng lòng cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh và thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

(baoquangbinh.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất