Thứ Sáu, 26/4/2024
Sôi nổi phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở Lạc Thủy
 

Thực hiện mô hình "Đồng hành cùng em đến trường", từ năm 2016 đến nay, LLVT huyện Lạc Thủy
đã tặng được khoảng 700 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Mô hình "Đồng hành cùng em đến trường” của Ban CHQS huyện thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh từ năm 2016 đến nay đã trở thành một trong những điểm sáng trong công tác DVK của LLVT huyện. Đến nay, đã có khoảng 700 chiếc xe đạp được trao tặng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới. Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Chính trị viên Ban CHQS huyện nhấn mạnh: "Những chiếc xe đạp nâng bước các em đến trường chính là sự cảm thông, chia sẻ, tấm lòng của các nhà hảo tâm, cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện thông qua tiết kiệm, quyên góp, vận động do Đảng ủy, Ban CHQS huyện đứng ra thực hiện. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ LLVT, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”.

Tại thị trấn Ba Hàng Đồi nổi bật với việc hiến đất, đóng góp ngày công lao động của người dân, khu dân cư Đồi hoàn thành cứng hóa 100% đường giao thông nội thôn. Tổng kinh phí thực hiện gần 700 triệu đồng, trong đó, nhân dân khu Đồi đóng góp 90 triệu đồng. Đó là "quả ngọt” từ công tác DVK mà tổ dân vận cơ sở khu Đồi làm được trong thời gian qua tạo nên sự đồng thuận cao của nhân dân.

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 112 mô hình DVK trên tất cả các lĩnh vực, gồm: Lĩnh vực kinh tế 23 mô hình; lĩnh vực văn hóa - xã hội 51 mô hình; lĩnh vực quốc phòng - an ninh 15 mô hình; lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị 23 mô hình. Trong đó, từ đầu năm đến nay xây dựng mới được 6 mô hình, nhân rộng 26 mô hình hiệu quả.

Theo đồng chí Bùi Thị Phương Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy: "Từng mô hình được xây dựng đều dựa trên nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Ở mỗi lĩnh vực, việc lựa chọn hình thức xây dựng, duy trì hoạt động mô hình đảm bảo tính bền vững, thiết thực, không phô trương, hình thức. Các thành viên được lựa chọn tham gia mô hình tự nguyện, có tinh thần xây dựng, phát triển mô hình, trở thành những hạt nhân không thể thiếu trong phong trào thi đua DVK của địa phương. Bên cạnh đó, từ hoạt động của các mô hình đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt hoạt động của mô hình "Tổ dân vận cơ sở" ở thôn, xóm, khu dân cư là những "người lính" trên tuyến đầu của mặt trận tư tưởng, dân vận”.

So với các lĩnh vực khác, lĩnh vực văn hóa - xã hội được xây dựng nhiều mô hình nhất với 51 mô hình. Tiêu biểu như mô hình "Đường điện thắp sáng đường quê”; "Nhà sạch, vườn đẹp, môi trường trong lành, ngõ xóm văn minh”; "Gia đình 5 không, 3 sạch” hay "Vận động nhân dân học nghề và giải quyết việc làm”... Từ hiệu quả các mô hình góp phần giúp huyện thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Bên cạnh đó, huyện có nhiều địa bàn giáp ranh với tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và huyện Yên Thủy. Do đó, các mô hình quốc phòng - an ninh được triển khai thực hiện chặt chẽ như: "Cụm an ninh giáp ranh 702” giữa 7 xã của 2 huyện Lạc Thủy và Yên Thủy; cụm an ninh giáp ranh giữa 5 xã thuộc 3 huyện (Lạc Thủy, Nho Quan và Gia Viễn (Ninh Bình)... Với sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và tại các địa bàn giáp ranh cơ bản ổn định, nhân dân yên tâm sinh sống, lao động, sản xuất.

(baohoabinh.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất