Thứ Năm, 18/4/2024
“Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” - kênh dân vận thiết thực ở thị trấn Tân Khai

Qua các diễn đàn, người dân trực tiếp bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và được lắng nghe, giải đáp thắc mắc. Từ đó, tạo sự gắn bó, tô thắm hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ, đảm bảo ANTT địa bàn.

Ý KIẾN TỪ THỰC TIỄN

Gác lại việc nhà, tranh thủ thời gian, ông Lê Bá Đậu ở khu phố 2, thị trấn Tân Khai tham gia diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân với lãnh đạo Công an thị trấn, MTTQ và các hội, đoàn thể địa phương. Cũng như nhiều người dân ở khu phố 2, ông Đậu đánh giá cao khi lực lượng công an thực hiện đối thoại với người dân. Ông bày tỏ: “Dù hôm nay nhà có việc nhưng khi nghe địa phương thông báo tổ chức diễn đàn thì tôi tranh thủ đến tham gia. Tôi thấy lực lượng công an tổ chức diễn đàn này rất thiết thực, ý nghĩa. Người dân được thông tin, giải đáp về tình hình ANTT, tệ nạn, các vấn đề trên mạng xã hội… thật sự rất cần thiết”.

Có mặt tại hội trường khu phố 2, thị trấn Tân Khai tham gia diễn đàn, ông Hồ Quang Tụng đóng góp nhiều ý kiến tích cực đối với lực lượng công an thị trấn trên các lĩnh vực công tác. Đặc biệt, ông đánh giá cao kết quả việc thực hiện đề án đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh tại công an xã. Ông Tụng cho biết: Từ ngày công an chính quy được điều động về thị trấn làm việc thì tình hình ANTT ở đây đã có những chuyển biến tích cực, tệ nạn giảm nhiều so với trước. Lực lượng công an tổ chức những diễn đàn như thế này rất hữu ích. Bởi thông qua diễn đàn, người dân mạnh dạn hơn trong việc trao đổi, đóng góp ý kiến về lĩnh vực ANTT. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn tuyên truyền các thủ đoạn, tệ nạn xã hội để nhân dân cảnh giác, thực hiện tốt hơn.

Thị trấn Tân Khai có 7 khu phố với hơn 17.000 người. Diễn đàn được tổ chức trên diện rộng, không mang tính hình thức, chung chung. Người dân đã trực tiếp bày tỏ ý kiến một cách dân chủ, thẳng thắn về các vấn đề ANTT như: tình trạng trộm cắp, tệ nạn xã hội… đến công an và cán bộ địa phương để kịp thời giải quyết. Ngoài những ý kiến đóng góp chân tình xây dựng lực lượng công an xã, người dân còn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng chức năng điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc liên quan đến tình hình ANTT tại địa phương.

LẮNG NGHE ĐỂ GẦN DÂN HƠN

Triển khai từ tháng 9 năm nay, lực lượng công an thị trấn đã tổ chức nhiều diễn đàn tại các địa phương. Qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã đóng góp hàng chục ý kiến chân thành, trách nhiệm, mang tính xây dựng cho lực lượng công an cơ sở. Với tinh thần cầu thị, lực lượng công an cơ sở nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân.

Để tiếp tục phát huy việc lắng nghe ý kiến nhân dân trong thời gian tới, ngoài tổ chức diễn đàn theo quy định, Công an thị trấn còn phân công cán bộ về địa bàn lắng nghe ý kiến của nhân dân về tình hình ANTT, tố giác tội phạm. Ý kiến của người dân góp ý cho lực lượng công an, mặt nào mạnh thì phát huy, mặt nào hạn chế thì kịp thời khắc phục, kiện toàn, từ đó đẩy mạnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy ĐẬU XUÂN CỬU,Trưởng công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản

Qua gần 2 tháng thực hiện, lực lượng công an đã trả lời, giải quyết được hơn 90% ý kiến của nhân dân. Công an thị trấn tiếp nhận hơn 10 nguồn tin có giá trị về tội phạm và tệ nạn xã hội; tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội tiếp tục được kéo giảm. Theo lực lượng công an, cái được lớn nhất là thông qua diễn đàn có thêm cầu nối gắn kết lực lượng công an với nhân dân; nâng cao trách nhiệm của người chiến sĩ công an trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đại úy Đậu Xuân Cửu, Trưởng công an thị trấn Tân Khai nhấn mạnh: Công an thị trấn Tân Khai đã tham mưu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân nhằm mục đích gần hơn, sát hơn và lắng nghe người dân nhiều hơn.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” thật sự là cầu nối, làm tăng thêm mối gắn kết giữa lực lượng công an với nhân dân trong công tác bảo vệ ANTT địa phương; là nơi để lực lượng công an nắm bắt, chia sẻ nguyện vọng của nhân dân. Qua đó kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

(baobinhphuoc.com.vn)  

 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất