Thứ Sáu, 26/4/2024
Nữ Bí thư Chi bộ khéo làm dân vận

Thôn Quang Sơn có 80 hộ với 256 nhân khẩu, hơn 30% là đồng bào dân tộc thiểu số, bà con sống chủ yếu bằng nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Với vai trò là Bí thư chi bộ thôn, trong các buổi họp dân, bà luôn lồng ghép tuyên truyền 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nêu rõ trách nhiệm của mọi người trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó, nhân dân sẽ nhận thức được ý nghĩa, hưởng ứng tích cực, đồng thuận tham gia cùng chính quyền.

Thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông nông thôn, phát huy vai trò của người đứng đầu, bà họp bàn với các tổ chức, đoàn thể thôn, theo phương châm việc khó làm trước, việc dễ làm sau, “đảng viên đi trước...”. Phần việc đầu tiên thôn thực hiện làm đường bê tông nông thôn, mở rộng các trục đường. Bản thân bà đến từng hộ dân vận động giải thích cho bà con hiểu rõ về lợi ích của việc làm đường, những gia đình là đảng viên đã tiên phong đóng góp, hiến đất làm đường. Từ năm 2010 đến nay, thôn làm được 3,2 km đường bê tông nông thôn với 3 nhánh đường, mỗi hộ dân huy động xã hội hóa từ 1 - 3 triệu đồng. Đặc biệt tháng 10-2020, thôn vừa hoàn thành đoạn đường bê tông vào vùng sản xuất tại khu đồi đá Trắng với chiều dài hơn 800 m, tổng kinh phí trên 160 triệu đồng, bản thân gia đình bà đã đóng góp 60 triệu đồng để làm đường. Ngoài ra bà vận động nhân dân hiến hơn 1.600 m2 đất làm đường để thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất, vận chuyển nông sản của bà con.

Không chỉ khéo vận động nhân dân mở đường, bà cùng chi bộ vận động nhân dân làm tuyến đường thắp sáng đường quê, xã hội hóa xây dựng nhà văn hóa theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tổng kinh phí trên 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, bà tích cực tuyên truyền vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, thôn không có vụ việc phức tạp, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, bà con trong thôn luôn đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế làm giàu. Đến nay, thu nhập bình quân người dân trong thôn đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng; thôn còn 4 hộ nghèo; qua bình xét năm 2021, toàn thôn có trên 92% gia đình đạt gia đình văn hóa, 60% đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục; chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Mông Thanh Vấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cho biết, bà Đinh Thị Hà, Bí thư chi bộ thôn Quang Sơn là người luôn nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào địa phương, nhất là trong việc vận động nhân dân làm đường bê tông nông thôn, đường nội đồng. Bản thân bà luôn phát huy tốt vai trò Bí thư cấp ủy, được nhân dân trong thôn tin tưởng, tín nhiệm. Bằng những việc làm của mình bà được nhận nhiều giấy khen của chính quyền địa phương, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(baotuyenquang.com.vn) 


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất