Thứ Năm, 25/4/2024
Hiệu trưởng “dân vận khéo”

Bởi lẽ đó, hơn 10 năm gắn bó với ngôi trường này, cô đã dốc hết tâm sức cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường xây dựng trường trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của con em các dân tộc trên địa bàn huyện. Năm học 2017 - 2018, nhà trường vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Vừa qua, cô Phương được UBND huyện biểu dương, khen thưởng đã có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2018.

Trường có 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, tiếng phổ thông còn hạn chế, việc tiếp thu kiến thức chưa đồng đều.  Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm học qua, cô Phương luôn xác định nhiệm vụ quan trọng trong công tác dân vận của mình là xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục học sinh; mỗi thầy cô giáo làm một việc tốt cụ thể bằng việc giúp đỡ những học sinh đầu cấp, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc Mông.

Bằng tấm lòng nhiệt huyết, yêu nghề, cô giáo Phương luôn gần gũi với học sinh, tăng cường giao tiếp tiếng Việt trong sinh hoạt nhằm tăng cường từ vựng, ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh. Cô cùng ban giám hiệu chỉ đạo tổ chức Đoàn, Đội của nhà trường tổ chức nhiều hoạt động tập thể vui tươi, bổ ích để thu hút các em, giúp các em hòa nhập với môi trường khi mới xa gia đình.

Với những nỗ lực của cô giáo Phương cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường, chất lượng giáo dục và đào tạo của trường được nâng lên. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt từ 40 - 50%/năm, tỷ lệ học sinh yếu kém chỉ còn dưới 2%. Hàng năm, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh được nâng lên; tỷ lệ chuyển lớp của học sinh nhà trường đạt trên 97%. Năm học 2017 - 2018 nhà trường có 71 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, 15 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. 100% cán bộ, giáo viên được xếp loại chuyên môn khá, giỏi.

Bích Hằng/ baotuyenquang.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất