Thứ Năm, 18/4/2024
Nữ cán bộ thôn khéo làm dân vận
 
Chị Hoàng Thị Hạnh (thứ 2, trái sang) thường xuyên gần gũi, nắm bắt
tình hình các hộ dân trong thôn.


Thôn Cáng Bắc có 43 hộ dân, 187 nhân khẩu, với 3 dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ sinh sống. Các hộ trong thôn xưa nay vẫn chủ yếu làm nghề nông, đời sống kinh tế còn khó khăn, vẫn còn tồn tại một số phong tục tập quán, nếp nghĩ đặc thù của một địa phương nông thôn vùng cao. Nhưng điều này không làm khó được chị Hạnh khi là người trực tiếp triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại khu dân cư. Là người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này, chị rất rõ tâm tư, tình cảm của người dân cũng như đặc điểm kinh tế - xã hội tại địa phương. Từ đó có sự thống nhất kế hoạch tuyên truyền, vận động trong tập thể chi bộ, lãnh đạo của thôn rất hiệu quả.

Chị Hạnh bảo: Làm công tác tuyên truyền thì bản thân mình phải gương mẫu trước đã. Thế nên khi vận động bà con thực hiện chương trình 5 không, 3 sạch, tôi xác định mình và gia đình phải luôn là người đi tiên phong, gương mẫu trong giữ gìn vệ sinh nhà cửa, di dời chuồng trại chăn nuôi... Đồng thời, tôi cũng đến các nhà trong thôn vận động, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm... “Mưa dầm thấm đất” nên ý thức của bà con cũng đã nâng lên, hình thành nền nếp cùng nhau quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đúng nơi quy định, không để rác tồn đọng gây mất cảnh quan môi trường xung quanh.

Tương tự như thế, chị luôn tâm huyết, hết mình vì việc chung. Nhờ sự góp sức của chị, các cuộc vận động vì người nghèo, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới được triển khai đạt kết quả cao. Nổi bật là vừa qua, khi có huyện, xã quyết định đầu tư làm đường bê tông vào thôn thay thế con đường đất lầy lội, chị Hạnh và các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực vận động người dân hiến đất, góp ngày công. Qua tuyên truyền, vận động, 100% hộ dân nhiệt tình hưởng ứng, đồng thời đóng góp được 8 triệu đồng tiền mặt và nhiều ngày công lao động; 20 hộ hiến trên 1.800m đất, 84 cây ăn quả các loại, 3 công trình phụ để nhanh chóng bàn giao mặt bằng.

Trong suốt quá trình xây dựng nông thôn mới, mọi công việc đều được bàn bạc dân chủ, công khai với tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; các khoản đóng góp, ủng hộ của nhân dân đều thực hiện đúng, đủ, kịp thời, thu, chi công khai, minh bạch. Chính vì vậy, tình đoàn kết trong khu dân cư luôn được bảo đảm, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Chi bộ và Ban công tác Mặt trận thôn. Tập thể cán bộ và nhân dân thôn Cáng Bắc luôn là một trong những thôn tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động ở địa phương.

Trước những nỗ lực đó, nhiều năm liền chị Hạnh đều được huyện, xã khen thưởng. Mới đây, chị được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và 15 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Hoàng Gái - La Lành/ baoquangninh.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất