Thứ Bảy, 20/4/2024
Công tác dân vận phải xuất phát từ việc làm cụ thể
Nhiều năm qua chị Nguyễn Thị Thanh Nghị luôn hết lòng với công việc của mình ở chi hội phụ nữ tại địa phương. (Ảnh: B.Sa)

Chị Nguyễn Thị Thanh Nghị, là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố số 2 - phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội không chỉ là một cán bộ Hội phụ nữ giỏi, với lòng nhiệt huyết, đam mê với công việc mà chị còn tổ chức nhiều hoạt động đạt hiệu quả cao, được đông đảo chị em hưởng ứng tham gia và trở thành các mô hình điểm để các chi hội khác học tập, làm theo.

Chị Thanh Nghị luôn ghi nhớ những lời Bác Hồ dạy về công tác dân vận, bởi có dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. “Lời Bác dạy trong công tác dân vận đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”, chị Thanh Nghị chia sẻ.

Với lòng nhiệt huyết, chị đã vượt qua khó khăn để xây dựng và đẩy mạnh phong trào phụ nữ trong tổ dân phố, thời gian đầu mới nhận nhiệm vụ chi hội trưởng còn rất nhiều khó khăn như vận động thế nào để chị em trong tổ dân phố vào Hội, rồi đến việc vận động chị em tham gia sinh hoạt hội, vận động ủng hộ tạo quỹ cho hội hoạt động, giúp đỡ chị em gặp hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo đời sống cho các hội viên là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà chị Thanh Nghị đã đặt lên đôi vai mình để gánh vác. Để cuộc sống vật chất tinh thần của các Hội viên ngày càng được nâng cao, thì công tác dân vận là vô cùng quan trọng. Tâm huyết với công tác dân vận, chị đã không ngừng nỗ lực để phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết của các hội viên.

Nói về kỹ năng vận động quần chúng, tiến hành phương pháp dân vận, điều ấn tượng đầu tiên để lại là một phụ nữ hoạt bát, hòa đồng với mọi người, còn có duyên ăn nói và sở hữu một kho kiến thức dân vận. Với nhiều năm tham gia công tác hội chị rất trách nhiệm và tích cực trong công tác luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ, giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, khi thì vận động thực hiện các công trình mái ấm tình thương, tặng học bổng, sổ tiết kiệm.

Với lối sống giản dị, hòa đồng được mọi người yêu mến, tín nhiệm, chị đã nêu gương và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, quy định của địa phương.

Về kinh nghiệm vận động chị em, chị chia sẻ: “Lúc đầu chị em chưa hiểu, có nhiều chị em vận động rất khó, họ bảo vào hội được cái gì? Mình không thể bắt buộc chị em được, vì thế thông qua những lúc gặp nhau khi đi chợ, hay những lúc rảnh rỗi chị lại đến thăm từng nhà rồi từ những lời động viên để chị em hiểu và tự nguyện đăng ký vào hội”.

Phương pháp dân vận tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, từ 50 Hội viên năm 2010 đến nay chị đã vận động được 120 hội viên tham gia vào chi hội. Điều đặc biệt là chi hội của chị là một trong những chi hội có số chi em tham gia đông trong việc giữ gìn vệ sinh tuyến đường Nguyễn Sơn.

Năm 2018, chi hội đã vận động chị em tham gia đóng góp tặng 5 suất học bổng và 20 phần quà cho con em hội viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, tặng 5 thẻ bảo hiểm cho chị em có hoàn cảnh khó khăn… Bằng những việc làm cụ thể, chị đã đưa phong trào Hội phụ nữ tổ dân phố, đời sống của cán bộ, hội viên phụ nữ đi lên, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia sinh hoạt tại tổ chức Hội.

Mỗi khi tổ dân phố hay phường có việc cần, chị luôn kịp thời có mặt, cùng với cán bộ tổ dân phố, chị đến từng nhà để tham gia thu ngân sách cho địa phương, luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Với vai trò là chỗ dựa cho chị em phụ nữ trong tổ dân phố, chị Nguyễn Thị Thanh Nghị còn giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ trong chi hội hòa giải những mâu thuẫn, xích mích trong gia đình, trong mối quan hệ khu dân cư.

Có thể nói, để có được những kết quả như ngày hôm nay chị đã biết cách thực hiện công tác dân vận khéo, chị luôn lấy công việc, tình cảm của mình để vận động chị em trong chi hội tham gia các phong trào ở địa phương. Việc thì nhiều, lại khó, đôi lúc còn ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của bản thân, trong khi phụ cấp chức vụ còn hạn chế, vậy mà chị vẫn nhiệt huyết với công việc của mình.

Với những nỗ lực đó, chị đã được tặng thưởng nhiều giấy khen của Hội LHPN quận, UBND quận và phường, vinh dự hơn nữa là được nhận Huy chương “Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ Việt Nam” và nhiều giấy khen, bằng khen khác.

Những phần thưởng trên thật xứng đáng cho nỗ lực của chị, nhưng chắc rằng phần thưởng làm chị cảm thấy vui nhất chính là khối đại đoàn kết trong tổ dân phố được tăng cường, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Tuy nhiên, chị cho rằng những danh hiệu đạt được là do chị may mắn được các cấp ủng hộ và tạo điều kiện, các thành viên trong chi hội quyết tâm đồng lòng để chị có thể phấn đấu trong công tác và hoàn thành công tác dân vận một cách xuất sắc.

Bản Sa/ phapluatxahoi.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất