Thứ Sáu, 19/4/2024
Đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng và sự phát triển của Hậu Giang

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo sở thông tin và Truyền thông Báo cáo kết quả hoạt động báo chí 6 tháng đầu năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, các cơ quan báo chí Trung ương và báo chí của tỉnh Hậu Giang luôn bám sát định hướng, tuyên truyền kịp thời các thông tin diễn ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh.


 Đồng chí Nghiêm Xuân Thành phát biểu định hướng tuyên truyền tại Hội nghị



Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 cho biết, Hội nghị Xúc tiến đầu tư là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án. Đồng thời, Hội nghị là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, Hội nghị còn là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dự kiến Hội nghị sẽ diễn ra trong 02 ngày 16 – 17/6/2022. Bên cạnh đó, đại diện Công ty truyền thông Nexus cũng thông tin về Giải Mekong Delta Marathon quốc tế 2022. Theo đó, nối tiếp thành công của những lần tổ chức trước, năm nay, Giải Mekong Delta Marathon tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức. Dự kiến số lượng vận động viên tham gia là 6.500 vận động viên; đồng thời, tiếp tục thông điệp “Chống biến đổi khí hậu”, với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, Giải chạy xây dựng các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng với vấn đề biến đổi khí hậu. Mỗi vận động viên là 1 đại sứ của thông điệp, lan tỏa ý nghĩa cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất Chín Rồng.

Tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành cũng thông tin đến lực lượng phóng viên những kết quả nổi bật mà tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong năm 2021, những tháng đầu năm 2022. Theo đó, đồng chí cho biết 4 tháng đầu năm 2022, thu nội địa của tỉnh được 1.832 tỉ đồng và mục tiêu thu ngân sách địa bàn 5.000 tỉ trong năm 2022 nhiều khả năng sẽ đạt được. Đến năm 2030, phấn đấu tốc độ tăng trưởng đạt 8-10% và thu ngân sách khoảng 13.000 - 15.000 tỉ đồng/năm, đồng thời địa phương sẽ tự chủ ngân sách,… Định hướng phát triển chiến lược của tỉnh giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030 là cải thiện vị trí xếp hạng quy mô kinh tế cũng như cải thiện thu ngân sách mỗi năm tăng 1.000 tỉ đồng, đồng thời trở thành 1 trong 3 địa phương có môi trường cạnh tranh tốt nhất tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành yêu cầu phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung hỗ trợ địa phương tuyên truyền đậm nét một số nội dung cụ thể:

Một là, tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 qua từng quý, 6 tháng, 9 tháng, năm. Diễn biến, kết quả các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026; diễn biến, kết quả các kỳ họp Quốc hội khóa XV trong năm 2022; các Hội nghị của Tỉnh ủy, của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Hai là, tuyên truyền những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Chương trình số 50-CTr/TU ngày 09/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ba là, năm 2022, Hậu Giang chọn là Năm doanh nghiệp với phương châm “Doanh nghiệp đến Hậu Giang vui” thông qua chính sách 2 nhanh (giải phóng mặt bằng nhanh, hoàn thiện thủ tục nhanh); 3 tốt (cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt);  đặc biệt trong tháng 6 năm nay, tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh. Tập trung đợt cao điểm tuyên truyền đậm nét về Hội nghị Xúc tiến đầu tư, về những thành tựu, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và của tỉnh Hậu Giang nói riêng đến các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài; thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh; đồng thời, cung cấp thông tin về tình hình thế giới cho cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh Hậu Giang.

Bốn là, đẩy mạnh tuyên truyền về Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2022, nhất là các hoạt động xúc tiến du lịch trước, trong và sau giải để quảng bá đất và người Hậu Giang, cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, qua đó thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với Hậu Giang.

Năm là, tích cực chủ động dành nhiều bài viết tuyên truyền về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (đoạn Cần Thơ – Cà Mau); chủ động bám sát địa bàn, nắm chắc thông tin để định hướng dư luận hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, về chủ trương chính sách của Nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng; tích cực phổ biến chính sách pháp luật về đất đai, chế độ chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai dự án, bàn giao mặt bằng đúng thời hạn.

Việt Anh

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất