Thứ Bảy, 20/4/2024
Hậu Giang đẩy mạnh chuyển giao ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

Tham dự Hội nghị, còn có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao một số tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Phú Yên, Bạc Liêu, Đồng Tháp...;các doanh nghiệp, nhà khoa học.


 Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Dasaco Hậu Giang


Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư vào các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác của các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà khoa học từ các viện, trường trong thời gian tới. Đồng thời, tạo kênh gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà đầu tư, các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động hợp tác, giao lưu, kết nối giữa các đơn vị.

Tại Hội nghị, các nhà khoa học, đại biểu và các địa phương đã chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản lý, thu hút đầu tư, hợp tác và chuyển giao ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, qua đó càng cho thấy sự cần thiết, tính tất yếu của ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, cần phải được nhanh chóng triển khai và nhân rộng với từng điều kiện phù hợp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, năm 2022, Hậu Giang chọn là năm doanh nghiệp với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui” và thực hiện phương châm “hai nhanh, ba tốt”, nhằm mong muốn đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh, cùng với chính sách ưu đãi đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. 

Qua Hội nghị này, Hậu Giang hy vọng có thêm kinh nghiệm thực tiễn phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành và có thêm nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp… từ đó góp phần phát triển lĩnh vực nông nghiệp tại đồng bằng sông Cửu Long theo Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tỉnh bạn, các tổ chức quốc tế và bè bạn gần xa, Hậu Giang luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp chế biến, chế biến sâu nông sản; liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Trong thời gian tới, đồng chí Trương Cảnh Tuyên, đề nghị Ban Giám đốc Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh tiếp tục phối hợp, hợp tác trình diễn, chuyển giao khoa học công nghệ với các Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên cả nước, với các viện, trường, các nhà khoa học trong và ngoài nước để sớm trở thành trung tâm thúc đẩy các nghiên cứu khoa học vào sản xuất nông nghiệp theo mục tiêu đề ra.

Cũng tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Hậu Giang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên về hợp tác chuyển giao và tiếp nhận quy trình sản xuất dưa Hoàng Kim; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh về hợp tác nghiên cứu ứng dụng, phát triển các mô hình ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp.

Dịp này, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cũng đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Dasaco Hậu Giang với dự án sản xuất đất sạch, phân bón hữu cơ quy mô 2ha, tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng.

Lê Tân


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất