Thứ Năm, 2/5/2024
Lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang: Phát huy hiệu quả công tác dân vận

Tiêu biểu là các phong trào thi đua: “Dân vận khéo”, gắn với xây dựng đơn vị “Dân vận tốt”;  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới"; “LLVT tỉnh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Đền ơn đáp nghĩa”, “Khu dân cư không có tệ nạn bạo lực gia đình và các hành vi vi phạm pháp luật”...Các phong trào trên đã tạo ra sức thu hút mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.


 LLVT tỉnh ra quân phối hợp cùng chính quyền xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy trồng cây, xây dựng tuyến đường đẹp



Bên cạnh đó, LLVT tỉnh đã huy động hơn 11.250 ngày công của cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác giúp dân phát hoang 26,5 km đường, sửa chữa 05 căn nhà cho hộ nghèo, sửa chữa, làm mới hơn 7km đường giao thông nông thôn, khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh.... Tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với các cách mạng, cán bộ, chiến sĩ trong những dịp Lễ, Tết với số tiền gần 5 tỷ đồng.

Công tác dân vận luôn được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định là một mặt quan trọng không thể tách rời của Công tác Đảng, công tác chính trị của LLVT tỉnh, là nền tảng quan trọng để LLVT bám dân, gần dân, sâu sát cơ sở... Từ đó, đơn vị đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên và cấp mình về công tác dân vận. Phối hợp chặt với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng cộng đồng dân cư tự quản… Phát triển, bồi dưỡng nhân rộng lực lượng nòng cốt trong đồng bào dân tộc, tôn giáo, lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ; làm tốt công tác vận động, giáo dục quần chúng nhân dân, đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Làm tốt việc nắm bắt tình hình, dư luận trong nhân dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu "Diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch, đồng thời đề xuất cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác hoà giải ngay tại cơ sở, giải quyết tốt những vụ việc nảy sinh, không để kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc, kích động gây rối tạo điểm nóng.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh nhân rộng mô hình mới, cách làm hay, phù hợp, sáng tạo, đem lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp trong tham gia giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nhất là nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Xây dựng lực lượng chính trị vững mạnh từ cơ sở, xây dựng địa phương trong sạch, vững mạnh. Tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ dân vận ở từng cấp; quán triệt, bồi dưỡng để từng cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng, đầy đủ, sâu sắc hơn ý nghĩa của công tác dân vận, góp phần củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền. Tăng cường tình đoàn kết quân - dân, xây dựng tiềm lực quốc phòng toàn dân, thế trận lòng dân ắn với thế trận an nnh nhân dân trong khu vực phòng thủ của tỉnh ngày càng vững chắc.

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ và thể hiện tinh thần "Ở đâu nhân dân cần, ở ấy có bộ đội, ở đâu có khó khăn, nơi ấy bộ đội luôn có mặt,", cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh với tinh thần xung kích vượt khó, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh, thực hiện đúng lời thề "Quân với dân một ý chí". Hoàn thành xuất sắc lời thề trước Đảng, trước nhân dân cũng là hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của đơn vi.

Từ kinh nghiệm, cách làm và kết quả đạt được cho thấy, công tác dân vận, vận động quần chúng của LLVT tỉnh là sợi chỉ đỏ xuyên suốt nối liền, thắt chặt mối quan hệ quân - dân gắn bó thủy chung, nhiệm vụ ấy chỉ thật sự thành công khi có sự chung sức, chung lòng, sự phối hợp hài hoà, chặt chẽ giữa LLVT tỉnh và các cấp, các ngành, các đoàn thể, trong đó LLVT đóng vai trò nòng cốt, nêu gương, đúng như lời Bác đã dạy: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong".

HG

Gửi cho bạn bè

Các tin khác