Thứ Bảy, 26/10/2024
Huyện Châu Thành A: ra mắt mô hình “Làng số - Ấp văn hóa thông minh” và “Ngày xanh, đêm sáng - Cảnh quan môi trường sạch đẹp”

Ra mắt mô hình “Làng số - Ấp văn hóa thông minh”  

 

Tại ấp Trầu Hôi, mô hình “Làng số - Ấp văn hóa thông minh” với mục tiêu các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng, tổ thực hiện mô hình vận động 100% người dân trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh và sử dụng thành thạo các ứng dụng, phần mềm. Đến năm 2025, 100% người dân từ đủ 15 tuổi trở lên đảm bảo điều kiện được phổ cập điện thoại thông minh; 100% hộ gia đình có truy cập Internet băng rộng cố định hoặc băng rộng di động; 50% người dùng smartphone tham gia vào hoạt động thanh toán điện tử; 70% người dân có sổ khám chữa bệnh điện tử; 80% dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác; 70% người dân trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng số cơ bản; 50% dân số trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% người dân trong độ tuổi lao động sử dụng điện thoại thông minh có đài đặt và sử dụng nền tảng số App Hậu Giang, ứng dụng bảo hiểm xã hội VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID; đồng thời biết sử dụng, khai thác các nhu cầu của bản thân và cộng đồng. 

Ấp Trầu Hôi cũng đã thành lập các nhóm Zalo để thông tin và có kết nối để tất cả các hộ dân đều được tiếp cận với thông tin một cách nhanh chóng, thuận tiện.


 Ra mắt mô hình “Ngày xanh, đêm sáng - Cảnh quan môi trường sạch đẹp” 

 

Để tiếp tục phát huy và nâng cao ý thức tự giác của toàn xã hội trong việc chỉnh trang cảnh quan, môi trường trên các tuyến giao thông, tại nơi sinh sống, học tập, làm việc, sản xuất và kinh doanh, nhằm góp phần xây dựng xã Thạnh Xuân có cảnh quan môi trường ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp; mô hình “Ngày xanh, đêm sáng - Cảnh quan môi trường sạch đẹp” được thực hiện tại ấp Trầu Hôi A. 

Theo đó, các thành viên tổ thực hiện mô hình, các chi hội, chi đoàn, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức trong công tác tuyên truyền. Vận động đoàn viên, hội viên, thành viên tổ tự quản tích cực tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới. Vận động tới các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng về việc xây dựng Mô hình “Tuyến đường ngày xanh, đêm sáng - cảnh quan, môi trường sạch, đẹp” gắn với cuộc sống cộng đồng; thực hiện nếp sống văn hóa thân thiện với môi trường, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; góp công sức, vật chất để xây dựng hệ thống điện thắp sáng nông thôn. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hoa kiểng, cắt tỉa hàng rào cây xanh, dọn cỏ các tuyến đường trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng mất vệ sinh, mất cảnh quan môi trường; tự giác tham gia xây dựng “Tuyến đường ngày xanh, đêm sáng - Cảnh quang, môi trường sạch, đẹp” theo tiêu chí của kế hoạch.

Mô hình “Tuyến đường ngày xanh, đêm sáng - cảnh quang, môi trường sạch, đẹp” tại ấp Trầu Hôi A được triển khai nhằm góp phần làm đẹp các tuyến đường nông thôn trong xã Thạnh Xuân, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho nhân dân, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn giao thông cho người dân đi lại trên địa bàn.

HG



Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất