Thứ Bảy, 20/4/2024
Hội Nông dân huyện Thới Lai: Làm theo gương Bác bằng những việc thiết thực

 Người dân đồng thuận hiến đất, tuyến đường ở ấp Trường Thạnh A, xã Trường Thành
 được đầu tư bê tông thông thoáng, xe lưu thông thuận tiện

Một trong những việc làm nổi bật của HND huyện Thới Lai là vận động nhân dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, ngày công lao động để làm tuyến đường bê tông ở ấp Trường Thạnh A, xã Trường Thành, dài 3km, rộng 4m. Ông Nguyễn Văn Hải ở ấp Trường Thạnh A, phấn khởi nói: “Nhờ cán bộ HND và các đoàn thể đứng ra vận động người dân hiến đất, bàn giao mặt bằng nên tuyến đường thi công rất thuận lợi. Bản thân tôi di dời hàng rào với chi phí khoảng 30 triệu đồng để bàn giao làm đường giao thông theo đúng thiết kế. Tuyến đường hoàn thành trước Tết Nguyên đán, xe lưu thông dễ dàng, người dân rất vui mừng”. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch HND huyện Thới Lai, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, các cấp HND huyện đã vận động 275 hội viên hiến trên 6.000m2 đất để nâng cấp và mở rộng đường giao thông. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn vận động hội viên sửa chữa và làm mới trên 10km đường giao thông; sửa chữa 5 công trình điện chiếu sáng, với số tiền 547 triệu đồng và 315 ngày công lao động do nông dân đóng góp. Các cấp HND huyện tiếp tục vận động hội viên nông dân tích cực cùng chính quyền địa phương sửa chữa và làm mới những tuyến đường giao thông bị xuống cấp, góp phần nâng chất các tiêu chí của huyện nông thôn mới”.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp HND huyện Thới Lai tập trung thực hiện phong trào đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, vươn lên khá giàu và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Các cấp HND huyện luôn tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, thu nhập ổn định. Ông Huỳnh Minh Quân ở ấp Trường Ðông, xã Trường Thành, kể: “Năm 2019, tôi được HND tạo điều kiện vay 20 triệu đồng để mua phân bón, thuốc chăm sóc 3,5 công vườn trồng xoài Ðài Loan. Nhờ đó, vụ xoài vừa qua tôi thu hoạch được gần 4 tấn trái, trừ chi phí còn lời trên 50 triệu đồng”. Ông Nguyễn Văn Triều, Tổ trưởng Tổ hợp tác làm vườn Ðồng Tâm, xã Ðịnh Môn, huyện Thới Lai, thông tin: “Năm 2017, HND thành phố tạo điều kiện cho 25 hội viên trong Tổ vay 500 triệu đồng để phát triển mô hình trồng nhãn. Các thành viên sử dụng vốn vay đúng mục đích và cho thu nhập khá ổn định. Ðến nay, trên 80% diện tích vườn nhãn của các thành viên Tổ hợp tác đang trong giai đoạn thu hoạch, có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch HND huyện Thới Lai, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05, với tinh thần tương thân, tương ái, các cấp HND huyện Thới Lai đã vận động 159 phần quà, với tổng số tiền trên 55 triệu đồng giúp cán bộ chi, tổ Hội, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón Tết. Ðồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể vận động tiền, quà để tặng thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ năm 2021. Thời gian tới, các cấp HND huyện tiếp tục quán triệt đầy đủ nội dung của Chỉ thị 05, nhất là tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên, nông dân. Qua đó, nhằm thúc đẩy, nâng chất các phong trào của Hội, như: phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; phong trào nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, HND huyện tiếp tục tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận vốn vay, nhân rộng những mô hình làm ăn hiệu quả, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp hội viên, nông dân ứng dụng vào sản xuất”.

(baocantho.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất