Thứ Hai, 29/4/2024
Ninh Bình: Biểu dương điển hình tiên tiến phụ nữ làm theo lời Bác

 Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố cùng 58 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 và các phong trào thi đua.

Những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện các phong trào thi đua: "cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới"; thi đua "Dân vận khéo", qua đó thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia, góp phần tạo bước chuyển tích cực trong nhận thức, hành động.

Trong 3 năm qua, các cấp Hội đã thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch HCM thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực như đăng ký và thực hiện hiệu quả 290 mô hình tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, văn minh du lịch; thực hành tiết kiệm được gần 86 tỷ đồng giúp phụ nữ nghèo và thúc đẩy phong trào khuyến học thông qua hình thức "nuôi lợn nhựa tiết kiệm".

Cán bộ Hội các cấp, nhất là người đứng đầu thường xuyên nêu gương rèn luyện chuẩn mực đạo đức, cải tiến phong cách làm việc theo hướng sâu sát, hiệu quả, thực hiện “Nếp sống văn hóa công sở”. Ngoài ra, Hội phụ nữ tỉnh còn xây dựng có hiệu quả 6/6 mô hình Dân vận khéo; Hội Phụ nữ cấp huyện và các cấp cơ sở đã xây dựng và duy trì, nhân rộng nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh; xây dựng hệ thống chính trị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", phong trào thi đua "Dân vận khéo".

Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh cần chủ động, sáng tạo, linh hoạt duy trì, xây dựng thêm những mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo lời Bác, gắn với các phong trào thi đua của Hội. Cần có chính sách cụ thể, thiết thực hơn nhằm tạo điều kiện và phát huy vai trò, tiềm năng sáng tạo to lớn của phụ nữ, giúp họ ngày càng trở thành chủ nhân đích thực của xã hội.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu công tác phụ nữ trong tình hình mới; tổ chức lãnh đạo cũng như xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể để tạo bước chuyển biến rõ rệt, nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào phụ nữ. Đồng chí cũng lưu ý, các các cán bộ, hội viên phụ nữ phải là những người đi đầu trong thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường chung, tạo sức lan tỏa, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Ninh Bình thanh lịch, văn minh, góp phần quan trọng xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng đổi mới.

Tại hội nghị, 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã khen thưởng cho 10 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2018./.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn, ngày 18/7/2018

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất