Thứ Tư, 15/5/2024
Nghiệm thu cấp cơ sở Đề án khoa học “Công tác dân vận góp phần nâng cao vai trò của đảng viên là người theo tôn giáo và vận động người theo tôn giáo vào Đảng”

 ThS. Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương,
Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học cơ quan Ban Dân vận Trung ương,
Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu phát biểu tại Hội nghị 

Hội đồng nghiệm thu Đề án có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng ThS. Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học cơ quan Ban Dân vận Trung ương và thành viên là các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực công tác tôn giáo, công tác dân vận.

Tại lễ nghiệm thu, TS. Đinh Thị Xuân Trang, Chủ nhiệm Đề án báo cáo tóm tắt về tình hình, kết quả nghiên cứu của Đề án. Theo đánh gia của Đề án, thực tiễn công tác phát triển đảng viên là người theo tôn giáo thời gian qua còn nhiều vấn đề cần được tiếp tục nghiên cứu, đánh giá cụ thể để có những đề xuất phù hợp nhằm phát huy hiệu quả vai trò của lực lượng cốt cán tôn giáo, trong đó có đảng viên là người theo tôn giáo, làm nòng cốt tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


 TS. Đinh Thị Xuân Trang, Chủ nhiệm Đề án báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả nghiên cứu
của Đề án
 tại Hội nghị nghiệm thu

Từ cơ sở nghiên cứu về vấn đề lý luận và đánh giá thực tiễn công tác dân vận tham gia phát triển đảng viên là người theo tôn giáo, Đề án đã tập trung góp phần làm rõ quan điểm và nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng trong hệ thống chính trị các cấp về công tác vận động phát triển đảng đối với người theo tôn giáo và đảng viên là người theo tôn giáo tham gia sinh hoạt Đảng; công tác xây dựng cốt cán trong tôn giáo. Đồng thời, làm rõ thực trạng công tác dân vận của hệ thống chính trị các cấp góp phần nâng cao vai trò đảng viên là người theo tôn giáo và vận động người theo tôn giáo vào Đảng trong thời gian qua; Trên cơ sở đó, đưa ra kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy công tác dân vận phát góp phần nâng cao vai trò đảng viên là người theo tôn giáo và vận động người theo tôn giáo vào Đảng.

Tại Hội nghị nghiệm thu, Chủ tịch và các thành viên Hội đồng đánh giá Đề án có chất lượng tốt, được thực hiện giá trị nghiên cứu vừa có giá trị thực tiễn. Mục tiêu và các nhiệm vụ đề án đã được Ban Chủ nhiệm giải quyết cơ bản theo đúng định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đề án cũng đề xuất các giải pháp có giá trị, có tính thực tiễn, khả thi và một số kiến nghị khá xác đáng... Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót của Đề án để Ban Chủ nhiệm tiếp thu và chỉnh sửa trong thời gian tới.

Kết quả, Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu cấp cơ sở Đề án khoa học “Công tác dân vận góp phần nâng cao vai trò của đảng viên là người theo tôn giáo và vận động người theo tôn giáo vào Đảng”./.

Hoàng Phong

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất