Thứ Ba, 16/4/2024
Tổng LĐLĐVN nghiệm thu đề tài khoa học: “Các giải pháp nâng cao chất lượng đời sống hôn nhân, gia đình của công nhân tại các KCN hiện nay”
Th.s Bùi Phương Chi báo cáo tóm tắt đề tài trước Hội đồng khoa học

Đứng trước thực trạng, hiện nay có hơn 2,4 triệu CN làm việc tại các KCN –KCX, khu KT (sau đây gọi tắt là các KCN) trong đó có tới gần 70% là LĐ nữ. Đa phần họ có tuổi đời trẻ, là NLĐ nhập cư, mới tốt nghiệp PTTH, thoát ly từ nông thôn ra thành thị. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực là công ăn, việc làm, CNLĐ phải đối mặt với các vấn đề về đời sống gia đình (hôn nhân, nhà ở,  nhà trẻ, mẫu giáo, dịch vụ y tế…) không hề dễ giải quyết. Đề tài  do Ths. Bùi Phương Chi (Ban Nữ công TLĐ) làm chủ nhiệm đã tập trung nghiên cứu thực trạng các vấn đề nói trên nhằm đưa ra các khuyến nghị giải pháp  với các ngành, các cấp để khắc phục.

Kết quả, sau khi nghe  các ý kiến phản biện, góp ý, các thành viên của Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu đề tài với số điểm trung bình là 88,8 điểm, đạt loại khá. Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Văn Ngàng đã đánh giá cao nội dung của đề tài, đồng thời lưu ý, nhóm nghiên cứu và Ban Nữ công cần chủ động phát huy những kết quả nghiên cứu này vào trong công tác của mình, có đề xuất cụ thể với Đoàn Chủ tịch để góp phần giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống CNLĐ nói chung và LĐ nữ nói riêng hiện nay. 

Nguồn: laodong.com.vn, ngày 16/8/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất