Thứ Sáu, 19/4/2024

Chào xuân mới - Tnh thần mới, khí thế mới

Không có gì tốt hơn để kết thúc một năm thần kỳ cho người Việt Nam" - Đó là lời bình luận của tờ FOX Sports Asia đánh giá lại những thành tựu mà bóng đá Việt Nam đã gặt hái trong năm 2018. Sự thành công của bóng đá nước nhà trong năm với chiến tích đấu trường châu lục, Olympic và AFF cup đã truyền cảm hứng mãnh liệt đến mỗi người dân Việt Nam; không chỉ thế, niềm cảm hứng tích cực đó còn lan tỏa cả sang đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Không chỉ bóng đá, thể thao, trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, năm 2018 là một năm đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, kết quả nổi bật, bao trùm là tăng trưởng GDP đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm qua và cũng cao hơn mọi dự báo. Nhiều kỷ lục khác cũng được xác lập, như về dự trữ ngoại hối, xuất khẩu, xuất siêu. Đáng lưu ý, dù tăng trưởng cao, Việt Nam vẫn duy trì được ổn định kinh tế vĩ mô với việc giữ được mục tiêu CPI, thâm hụt ngân sách giảm, thị trường chứng khoán ổn định.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu làm nên những thành tựu quan trọng đó là sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân cả nước. Trên tổng thể, ý Đảng và lòng dân đã hòa quyện với nhau; niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, sự đồng thuận xã hội đã được tăng cường và xác lập ở tầm mức cao hơn, vững chắc hơn.

Để đạt tới điều đó, không thể không nói đến vai trò, hiệu quả công tác dân vận của Đảng, của hệ thống chính trị; trong đó, "Năm dân vận chính quyền 2018" là một "trọng điểm đột phá", một "cú hích" góp phần làm nên những chuyển biến tích cực, hiệu quả có sức lan tỏa rộng rãi của công tác dân vận trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước.

Tinh thần, khí thế đó chắc chắn lan tỏa và tạo thêm động lực mới khi bước sang năm 2019 - năm có vai trò bản lề, nước rút cho việc thực hiện Kế hoạch 5 năm 2016-2020 và cả Chiến lược 10 năm 2011-2020 với ý chí vươn lên mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa về khát vọng Việt Nam hùng cường tới cộng đồng doanh nghiệp và từng người dân.

Theo đó, công tác dân vận của Đảng, của hệ thống chính trị cũng tiếp tục đổi mới và tăng cường. Ban Dân vận Trung ương và Ban Cán sự Đảng Chính phủ xác định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện "Năm dân vận chính quyền", tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa, sức lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp mà trọng tâm là việc thể chế hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người dân, doanh nghiệp; thực hiện cải cách thủ tục hành chính; thực hiện trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức chính quyền các cấp...

Yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục đổi mới tư duy, cách nghĩ cách làm,  tạo quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng "với tinh thần quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2018" như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhắc nhở, kỳ vọng. 

Xuân mới Kỷ Hợi, xuân biểu tượng cho sự thịnh vượng đang về trên khắp mọi miền đất nước. Niềm hứng khởi thành công của đất nước trong năm qua đang lan tỏa mạnh mẽ, làm bừng lên niềm hân hoan đón chào năm mới với tinh thần mới, khí thế mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.n

Tạp chí Dân vận

Bài cùng chuyên mục

TẠP CHÍ IN