Thứ Sáu, 19/4/2024
Phụ nữ Việt Nam luôn là người khơi nguồn những giá trị tốt đẹp
 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Nguyễn Thị Thu Hà trao giải cho các tập thể.
 

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ; Vũ Đức Đam, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư TƯ Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận TƯ; Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; cùng khoảng 350 đại biểu.

Phát biểu khai mạc Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, bày tỏ sự khâm phục và tự hào với thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được. Chủ tịch Hội LHPNVN nhấn mạnh: Những tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam hôm nay là đại diện tiêu biểu cho hàng triệu phụ nữ, hàng trăm nghìn tập thể nữ tận tụy lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu, sáng tạo và còn rất nhiều điển hình tiêu biểu phụ nữ trong cả nước nhưng chưa có điều kiện vinh danh. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cũng khẳng định: Giải thưởng năm nay được lựa chọn tương đối toàn diện trong các lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào sản xuất sạch, thân thiện môi trường, nông thôn mới. Chủ tịch Hội LHPNVN tin tưởng rằng những phụ nữ vinh dự đạt Giải thưởng sẽ tiếp tục khẳng định, lan tỏa và là động lực, là tấm gương để mọi người cùng hướng đến những khát vọng cao cả trong cuộc sống.

Nhân kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPNVN và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các tầng lớp, các thế hệ phụ nữ và các tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Phó Thủ tướng bày tỏ sự tri ân tới các mẹ, các chị và các chị em đã luôn ở bên, đồng hành, là nền tảng tinh thần vững chắc và khơi nguồn những giá trị tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng nam giới đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Phó Thủ tướng đánh giá cao tâm huyết, hiệu quả, thành tích đạt được của các cấp Hội LHPN trong thời gian qua, nhất là trong việc cho vay vốn, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, được các nước, các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Trước những yêu cầu đòi hỏi phát triển nhanh, bền vững, trong thời đại tri thức, trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, đòi hỏi đất nước phải nắm bắt, không bỏ lỡ cơ hội, Phó Thủ tướng yêu cầu Hội LHPNVN cần tập trung thực hiện, làm thế nào khơi dậy những phẩm chất, giá trị tinh thần, văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam để đấu tranh đẩy lùi cái xấu, những biểu hiện tiêu cực, suy thoái đạo đức còn tồn tại ở một số lĩnh vực, một số nơi, một số bộ phận trong xã hội. Đồng thời chú trọng đến công tác giáo dục đào tạo nhằm khơi dậy sự sáng tạo của tất cả mọi người trong xã hội, ngay từ thuở nhỏ đến lúc trưởng thành, trong đó có vai trò quan trọng của phụ nữ. Phó Thủ tướng tin tưởng, với truyền thống của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPNVN, trong thời gian tới, công tác phụ nữ sẽ được đẩy mạnh, có những đóng góp ngày càng quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(phunuvietnam.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất