Thứ Bảy, 20/4/2024
Sẽ có một hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' đạt những kết quả mới
 

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam
Lê Quốc Phong trao giải "15 tháng 10" cho hội viên tiêu biểu 


Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; và hơn 400 hội viên, thanh niên.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quốc Phong đánh giá với hơn 10 triệu hội viên đang sinh hoạt tại nhiều loại hình chi hội trong và ngoài nước, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đang tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và phương thức hoạt động. Kế thừa truyền thống 63 năm của Hội, công tác Hội và phong trào thanh niên hôm nay đang có nhiều bước chuyển biến tích cực, gắn bó mật thiết với đời sống thanh niên, tạo môi trường tích cực, lành mạnh để thanh niên Việt Nam rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

“Phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp thanh niên, được xã hội đánh giá cao. Từ phong trào, các cuộc cuộc vận động đã hình thành để lôi cuốn thanh niên tham gia, từ các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phát huy trí tuệ, sức trẻ tham gia giải quyết những vấn đề khó khăn của đất nước”, đồng chí Phong nói.

Đồng chí Phong cũng cho rằng, từ các phong trào của Hội đã góp phần hình thành những giá trị mới, tích cực của thanh niên Việt Nam, tạo lên một thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, có đạo đức, có nhân cách, tri thức, sức khỏe, tư duy năng động và sáng tạo.

“Những thành quả của 63 năm qua là nền tảng quan trọng để Hội ta tiếp tục xác định mục tiêu, nhiệm vụ cho chặng đường 5 năm tới. Chúng ta tin tưởng rằng, cán bộ, hội viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước, với truyền thống của Hội ta, với sứ mệnh, trách nhiệm của tuổi trẻ, chúng ta sẽ có một hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với những biểu hiện cụ thể: yêu nước, bản lĩnh, sống đẹp, sống có ích, tình nguyện vì cộng đồng, sáng tạo, khởi nghiệp, khỏe thể chất, vững kỹ năng, tự tin trong hội nhập nhanh chóng đạt những kết quả mới”, đồng chí Phong bày tỏ.

Theo đồng chí Phong, để làm được điều đó, đội ngũ cán bộ Hội đóng vai trò quyết định. “Thanh niên kỳ vọng vào những thủ lĩnh của mình với tâm huyết, tình cảm, sự dấn thân, sẻ chia, trở thành những người cùng đi, cùng dẫn dắt, truyền lửa để lôi cuốn thanh niên tham gia, để nâng cao tính hiệu quả của phong trào Hội”, đồng chí Phong nói.

Vin thủ lĩnh thanh niên cũng biểu dương 15 cán bộ tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực, đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương; là những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội, luôn nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao hơn, trong công tác.

“Chúng tôi mong muốn các cá nhân được nhận giải thưởng ngày hôm nay tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có nhiều công hiến cho công tác Hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới”, đồng chí Phong nói.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, những năm qua, các cấp hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Việt Nam đã tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy các lực lượng trẻ, trong phạm vi toàn quốc. Hoạt động của Hội các cấp đã đồng hành với hội viên, thanh niên, tạo nên diện mạo mới của phong trào thanh niên thời kỳ hội nhập quốc tế, đưa phong trào thanh niên trở thành hành động cách mạng sổi nổi, hiệu quả; tích cực tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của từng địa phương và cả nước.

“Các phong trào, chương trình của Hội với những mô hình thiết thực đã đi vào chiều sâu, có hiệu quả cả về mặt phong trào và ý nghĩa xã hội, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng đối với hội viên, thanh niên”, Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng cũng đề nghị Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để xây dựng lớp thanh niên Việt Nam yêu nước, là những công dân tốt, có ý thức kỷ luật, sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái; chủ động học tập, có khát vọng vươn lên, có tinh thần xung kích tình nguyện, dám nghĩ biết làm, tự tin hội nhập quốc tế…

Đồng chí cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương và toàn xã hội cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam hoạt động ngày càng hiệu quả, giúp thế hệ thanh niên nỗ lực học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, cống hiến, xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế.

(thanhnien.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất