Thứ Tư, 17/4/2024
Nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam
 
 Trung tướng Nguyễn Song Phi phát biểu tại buổi gặp mặt


Giới thiệu một số nét về truyền thống 30 năm của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam khẳng định, sự ra đời của Hội Cựu chiến binh Việt Nam vào ngày 06/12/1989 đã đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong đời sống chính trị cũng như tinh thần của Cựu chiến binh Việt Nam, phù hợp với nguyện vọng tha thiết, chính đáng của các Cựu chiến binh. Trải qua 30 năm xây dựng và hoạt động, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã có bước phát triển vững chắc, tổ chức hội được củng cố, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn Hội có gần 3 triệu hội viên sinh hoạt tại hơn 16 nghìn tổ chức Hội cơ sở xã, phường, thị trấn và cơ quan Dân, Chính, Đảng thuộc khối 487; phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập hợp hơn 1,6 triệu Cựu quân nhân vào các Câu lạc bộ Cựu quân nhân.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã và đang tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ: vận động Cựu chiến binh phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ Nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân; tổ chức động viên cựu chiến binh nhằm nêu cao tinh thần tự lực tự cường, đấu tranh xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đảng, hợp pháp của Cựu chiến binh; phối hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương, thúc đẩy toàn Hội phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; tập hợp lực lượng để Hội ngày càng đông đảo và vững mạnh hơn; thực hiện các chính sách bảo vệ quyền lợi của Cựu chiến binh; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại góp phần thực hiện các mục tiêu của Hội.

Cũng tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết: Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI của Hội dự kiến được tổ chức từ ngày 02- 04/12, tại Hà Nội. Lễ kỷ niệm góp phần ôn lại quá trình 30 năm xây dựng và trưởng thành của Hội, ghi nhớ công lao của các thế hệ cán bộ, hội viên Cựu chiến binh đã viết nên những trang sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của dân tộc. Ngay sau Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI (giai đoạn 2014-2019). Đại hội có sự tham dự của 520 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các cấp hội trong cả nước về tham dự.

Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất