Thứ Sáu, 26/4/2024
Vinh danh 12 công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh 2019


Các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TPHCM đến dự và tuyên dương các gương tiêu biểu. 

Cuộc vận động bình chọn, tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu là một trong những hoạt động thường niên của Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình thanh thiếu nhi sống đẹp, sống có lý tưởng, lấy người thật, việc thật để giáo dục, định hướng lối sống cho thanh thiếu nhi, đồng thời là giải pháp trọng tâm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với mục đích đó, danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” đã trở thành động lực để các bạn trẻ phấn đấu, là giá trị cao quý mà thanh niên thành phố luôn mong muốn hướng đến.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành Đoàn TPHCM cho rằng những gương "Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh " chính là những mẫu hình, những chuẩn mực giá trị trong cuộc sống của lớp trẻ thành phố hôm nay. Các gương được tuyên dương những năm qua đã luôn cố gắng phấn đấu, tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng, tâm huyết của bản thân trên những môi trường mới, trở thành những người truyền cảm hứng cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Qua 13 năm triển khai cuộc vận động, 87 gương "Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh " được tuyên dương đã thực sự tạo ra những giá trị đáng tự hào của thanh niên thành phố. Mỗi điển hình được vinh danh luôn tự ý thức rèn luyện để không chỉ xứng đáng với danh hiệu vào thời điểm được tuyên dương mà còn nỗ lực, phấn đấu một cách bền bỉ để xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của xã hội.

Năm 2019, với 72 hồ sơ đến từ nhiều đơn vị gửi về, sau các bước triển khai, thẩm định hồ sơ, bình chọn trên mạng, Hội đồng bình chọn đã họp xét và thống nhất công nhận danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” năm 2019 đối với 12 cá nhân xuất sắc nhất trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện và cống hiến.

(tienphong.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất